เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ "กล้า" ยินดี "เพื่อไทย" เข้าวิน "อรรถวิชช์" มั่นใจพรรคมาถูกทาง

เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ "กล้า" ยินดี "เพื่อไทย" เข้าวิน "อรรถวิชช์" มั่นใจพรรคมาถูกทาง

เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ "กล้า" ยินดี "เพื่อไทย" เข้าวิน "อรรถวิชช์" มั่นใจมาถูกทางชูการเมืองคุณภาพ "กรณ์" เตือนรัฐบาลอ่านสัญญาณให้ขาดแพ้เลือกตั้ง

ที่พรรคกล้า เมื่อเวลา 19.45 น. นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่-จตุจักร พรรคกล้า แถลงข่าวถึงผลการเลือกตั้งว่า ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกพรรคกล้า แต่ต้องบอกฐานเสียงเดิมในเขตจตุจักรพรรคกล้ามาเป็นอันดับ 1 ส่วนนายสุรชาติ เทียนทองจากพรรคเพื่อไทย เคยเป็นแชมป์ที่เขตหลักสี่ก็รักษาไว้ได้ แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ถึงแม้คะแนนพรรคกล้ายังมีคะแนนออกมาไม่เป็นทางการหรือจะได้อันดับเท่าไหร่ แต่พรรคกล้ามีคะแนนเทียบเท่ากับ ส.ส.พรรคก้าวไกลที่มี ส.ส.ในสภา 50 คน ดังนั้นตอนนี้ถือว่าการเมืองในวิถีแบบใหม่ได้เกิดขึ้นแล้วในกรุงเทพฯ​ การเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นเทรนด์การเมืองใหม่ที่พรรคกล้าจะเดินทางต่อไป 

"การเมืองแนวใหม่เกิดขึ้นแล้ว ไม่มีการเมืองแบ่งค่าย แต่เป็นการเมืองเป็นคุณภาพ ที่จะเดินไปได้ เรายืนเป็นมวยหลักแล้วในกรุงเทพฯ จากนี้คนรุ่นใหม่หรือว่าใครจะมากับพรรคกล้าให้มาได้เลย และผลการเลือกตั้งครั้งนี้ก็ไม่เกิดความคาดหมาย"นายอรรถวิชช์ กล่าว

เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ \"กล้า\" ยินดี \"เพื่อไทย\" เข้าวิน \"อรรถวิชช์\" มั่นใจพรรคมาถูกทาง

ด้านนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวว่า พรรคกล้าขอยินดีกับนายสุรชาติที่น่าจะมาอันดับ 1 และขอเข้าไปทำหน้าที่ส.ส.ตามที่ประชาชนคาดหวัง และตนขอขอบคุณจากใจสำหรับคะแนนที่เลือกนายอรรถวิชช์ ถือเป็นกำลังใจจากคะแนนที่ได้มา เราไม่ชนะก็ไม่รู้สึกผิดหวัง เพราะเลือกตั้งทุกครั้งตั้งใจจะเข้าไปทำหน้าที่ในสภา แต่พรรคกล้าไปพรรคใหม่ที่บอกตัวเองเป็นพรรคสตาร์ทอัพที่รุกแรงเร็ว ถือว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ก็มีบทเรียนที่เราจะมีการเมืองคุณภาพ ซึ่งครั้งนี้ประชาชนต้องการการเปลี่ยนแปลงที่บอกไปถึงผู็มีอำนาจ 

"ผลเลือกตั้งครั้งนี้สะท้อนว่าคนหลักสี่ จตุจักร จะขอเหมารวมว่าคนกรุงเทพฯต้องการเปลี่ยนแปลง ถ้าเป็นรัฐบาลต้องอ่านสัญญาณนี้ให้ขาดว่า ถ้าอยู่อำนาจต้องทำอะไรเพื่อช่วยเหลือประชาชน ซึ่งพรรคกล้าต้องการเปลี่ยนแปลง ไปสู่การเมืองคุณภาพ ใครเห็นด้วยแบบนี้มาร่วมกับเราเลย เพราะคือความต้องการของประชาชน"นายกรณ์ ระบุ

เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ \"กล้า\" ยินดี \"เพื่อไทย\" เข้าวิน \"อรรถวิชช์\" มั่นใจพรรคมาถูกทาง

ส่วนผลการเลือกตั้งจะนำไปยุบสภาหรือไม่นั้น นายกรณ์ กล่าวว่า "ต้องไปถามผู้มีอำนาจจะยุบสภาช้าหรอเร็ว แต่วันนี้ว่าที่ผู้สมัครของเราสู้ได้ ถ้าเลือกตั้งใหญ่พรรคกล้าก็พร้อม แต่อนาคตจากนี้ไปประเด็นหนีไม่พ้นปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง ซึ่งพรรคกล้ามีความพร้อม"