"ปธ.กกต." เผย ยังไม่พบร้องเรียน ซื้อสิทธิขายเสียง เลือกตั้งซ่อมหลักสี่

"ปธ.กกต." เผย ยังไม่พบร้องเรียน ซื้อสิทธิขายเสียง เลือกตั้งซ่อมหลักสี่

"อิทธิพร" ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย การ "เลือกตั้งซ่อม" หลักสี่ เผย ยังไม่พบการร้องเรียน ซื้อสิทธิขายเสียง

ในพื้นที่หน่วยเลือกตั้งซอยแจ้งวัฒนะ10แยก1 ของแขวงทุ่งสองห้อง ซึ่งมีหน่วยเลือกตั้งรวมกันที่จุดนี้ ทั้งหมด 15 หน่วย แบ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 20-30 อยู่ในซอยแจ้งวัฒนะ10แยก1 และหน่วยเลือกตั้ง 31-35 อยู่ที่แฟลตข้าราชการ กทม. แต่อยู่ในซอยเดียวกัน ซึ่งทั้ง 15 หน่วย ผู้มีสิทธิเลือกตั้งรวม เกือบ10,000คน

โดยตลอดช่วงเช้านอกจากจะมีชาวทุ่งสองห้องเดินทางเข้ามาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างคึกคักแล้วยังมีทหาร เดินทางมาใช้สิทธิในจุดนี้อย่างคึกคักเช่นกัน บางคนอยู่หน่วยเดียวกันก็เดินทางมาพร้อมกัน มีทั้งแบบที่ใส่เครื่องแบบชัดเจน และมีทั้งเดินทางมาแบบนอกเครื่องแบบ

เจ้าหน้าที่ กกต.ประจำหน่วยเลือกตั้งจุดนี้ให้ข้อมูลว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งของหน่วยเลือกตั้งที่ 20-35 จะเป็นข้าราชการทหารประมาณ 40-50% ซึ่งตอนเข้าก็ทยอยมาใช้สิทธิกันอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ซึ่งก็มีที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 20-35 ในซอยแจ้งวัฒนะ10แยก1 และหมวดการทางหลักสี่ แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ด้วย 

นายอิทธิพร กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อมในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่พบการร้องเรียนเรื่องการซื้อสิทธิขายเสียง แต่ก่อนหน้านี้พบปัญหาการทุจริตไปแล้ว 3 เรื่อง เป็นเรื่องเกี่ยวกับการใส่ร้าย และหลังจากนั้นก็ยังไม่พบเพิ่มเติม

ส่วนเรื่องการป้องกันโควิด-19 ยืนยันว่า มีมาตรการอย่างความเข้มงวด ขอให้ประชาชนไม่ต้องกังวลใจ