เช้านี้ ผอ.กกต.กทม. ตรวจความเรียบร้อย "เลือกตั้งซ่อม" เขต 9

เช้านี้ ผอ.กกต.กทม. ตรวจความเรียบร้อย "เลือกตั้งซ่อม" เขต 9

ผอ.กกต.กทม. ตรวจความเรียบร้อย "เลือกตั้งซ่อม" เขต 9 ระบุ ประชาชนตื่นตัวมา "ใช้สิทธิเลือกตั้ง" ยังไม่พบเรื่องทุจริตเพิ่ม ยังห่วงปชช.กลัวโควิดไม่กล้ามาเลือกตั้ง ขอให้มั่นใจมาตรการป้องกัน

ช่วงเช้าวันนี้ (30 ม.ค.) นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร เดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อยการ "เลือกตั้งซ่อม" ส.ส. เขต 9 กรุงเทพหมานคร หลักสี่-จตุจักร ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 10-18 บริเวณสถานพักฟื้นคนชราบางเขน​

พร้อมระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาประจำหน่วยตั้งแต่ตี 5 ซึ่งบางแห่งมีข้อขัดข้องเรื่องป้ายหาเสียงบ้าง จึงได้ให้กรรมการประจำหน่วยทำการจัดเก็บเรียบร้อย เพื่อไม่ให้เป็นคุณเป็นโทษกับผู้สมัคร

 

 

ส่วนภาพรวมบรรยากาศในช่วงเช้าของการเลือกตั้งซ่อมเท่าที่ได้รับรายงานพบว่า บรรยากาศคึกคักพอสมควร และหวังว่าจะคึกคักไปตลอดทั้งวัน ซึ่งก็คาดว่าหากมีผู้ใช้สิทธิ 60% ก็ถือว่าพอใจในระดับหนึ่ง และอยากให้มาสิทธิกันเยอะๆ ไม่อยากให้ต่ำกว่าการเลือกตั้งใหญ่

โดยพื้นที่หลักสี่-จตุจักร ส่วนใหญ่ผู้มาใช้สิทธิในทุกสาขาอาชีพ ส่วนคนรุ่นใหม่ก็ไม่มีการนอนหลับทับสิทธิ เพราะมีความตื่นตัวทางการเมืองจำนวนมาก

ในขณะที่เรื่องร้องเรียนการทุจริต ช่วงนี้ยังพบแค่ 2 เรื่องตามที่เป็นข่าว แต่หลังจากนั้นก็ยังไม่พบเรื่องร้องเรียนอีก

 

ทั้งนี้ ได้กระชับเจ้าหน้าที่ในการเฝ้าระวังการทุจริตมาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว และในการเลือกตั้งซ่อมวันนี้ ยังไม่มีปัญหาอะไร แต่กังวลเรื่องมาตรการป้องโควิด-19 ที่อาจจะทำให้ประชาชนตัดสินใจว่าจะมาเลือกตั้งหรือไม่

ดังนั้นขอให้ประชาชนมั่นใจในการป้องกันของหน่วยเลือกตั้งได้ว่า มีมาตรการป้องกันเป็นอย่างดี

ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ คาดว่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการประมาณ 22.00 น. ของคืนวันนี้