ตอกฝาโลง คสช.! “ก้าวไกล” ปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายดัน “กรุณพล” เข้าสภาฯ

ตอกฝาโลง คสช.! “ก้าวไกล” ปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายดัน “กรุณพล” เข้าสภาฯ

“พรรคก้าวไกล” ปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย “เลือกตั้งซ่อม” ส.ส.หลักสี่-จตุจักร ปลุกเลือก “เพชร กรุณพล” เข้าสภาฯ ลั่นดันรัฐสวัสดิการ-แก้ปัญหาในพื้นที่ “ชัยธวัช” ไม่หวั่นพร้อมชนหากมีรัฐประหารอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 ที่ตลาดนัดเจเจกรีน 2 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ พรรคก้าวไกล นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยแกนนำ และ ส.ส.ของพรรค ร่วมเปิดเวทีปราศรัยรณรงค์หาเสียงให้กับนายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ “เพชร กรุณพล” ผู้สมัครรับเลือกเขตจตุจักร-หลักสี่ เบอร์ 6 

ตอกฝาโลง คสช.! “ก้าวไกล” ปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายดัน “กรุณพล” เข้าสภาฯ

  • เลือก "เพชร กรุณพล" ตอกฝาโลง คสช. ไม่เอานายกคนนอก-ไม่ปล่อย คสช.ลงหลังเสือ

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ขณะนี้ไม่ใช่โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งซ่อมเท่านั้น แต่จะเป็นโค้งสุดท้ายของรัฐบาล คสช. ที่ไปต่อไม่ได้อีกแล้ว เนื่องจากผลงานบริหารที่ผ่านมาล้มเหลวจนข้าวของแพงทั้งแผ่นดิน บริหารจนเป็นหนี้เป็นสิบสิบล้านแล้วปล่อยให้ประชาชนต้องชดใช้ไปชั่วลูกชั่วหลาน เท่านั้นไม่พอ ยังสวาปามมูมมามจนไม่ว่าจะสำรวจดัชนีชี้วัดคอร์รัปชันสำนักไหน ก็ตกต่ำลงทุกปีและตกต่ำที่สุดในปีนี้จนชาวบ้านเอือมระอา แต่ถึงประชาชนเดือดร้อนกันถ้วนหน้า พวกเขาก็ยังคงเล่นเกมการเมือง แตกแบงค์ร้อย แบงค์ยี่สิบ เพื่อแย่งชิงตำแหน่งรัฐมนตรีกัน สภาพตอนนี้ปั่นป่วนไปหมดจนหัวคะแนนยังเดินหนี ในสภา แกนนำ ส.ส.รัฐบาลวิ่งกันขาขวิด พยายามถามพรรคร่วมฝ่ายค้านว่าใครอยากย้ายข้างไปต่ออายุรัฐบาลบ้าง ดังนั้น ถ้าใครไม่ต้องการต่ออายุรัฐบาลนี้อีก วันที่ 30 มกราคม ตัดสินใจให้เด็ดขาด เลือก เพชร กรุณพล พรรคก้าวไกล เข้าไปตอกฝาโลงรัฐบาล คสช. แต่อย่างไรก็ตาม หลังการเลือกตั้งซ่อมยังไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พล.ประยุทธ์ จะยอมปรับ ครม. ตั้งพ่อค้าแป้งเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ แต่ก็ยังกลืนไม่เข้าคายไม่ออก แต่ถ้าไม่ยอมแต่งตั้งก็กลัวพรรคแบงค์ยี่สิบจะยกมือคว่ำในสภา การเมืองแบบนี้ไม่เห็นหัวประชาชน เราจึงต้องออกมาส่งเสียงเพื่อบอกว่าเราไม่ยอมรับการเล่นการเมืองแบบนี้อีกแล้ว

“มีบางกระแสบอกว่า แม้แต่ผู้มีอำนาจบางฝ่ายก็รู้สึกเบื่อ พล.อ.ประยุทธ์ อยากเปลี่ยนนายกฯ เพราะใช้งานไม่ได้แล้ว จะบีบให้ลาออกแล้วหาคนใหม่ จับขั้วใหม่ อย่างน้อยก็เพื่อมางาบงบประมาณประจำปีก้อนใหม่ก่อนเลือกตั้ง อาจเป็นนายกคนนอกหน้าตาดี หรืออาจชื่อประวิตร พรรคก้าวไกลขอยืนยันตรงนี้ ไม่ว่าจะเปลี่ยนจากตู่เป็นป้อม เปลี่ยนอนุพงษ์เป็นแป้ง พรรคก้าวไกลไม่เอาด้วยทั้งนั้น ต้องยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชนอย่างเดียว นายกฯ แก้ขัดไม่เอา และในฐานะเลขาธิการพรรคก้าวไกล ขอสัญญาว่า เราจะไม่จับมือกับพรรคการเมืองตระกูล คสช.ทุกชนิด ไม่ว่าจะสายตู่ สายป้อม หรือสายแป้ง พรรคก้าวไกล จะไม่จูบปากใดๆ ทั้งสิ้น จะซื่อสัตย์กับพี่น้องประชาชนให้ถึงที่สุด จะไม่ยอมให้ คสช. ลงจากหลังเสือแบบสบายๆ" นายชัยธวัช กล่าว

ตอกฝาโลง คสช.! “ก้าวไกล” ปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายดัน “กรุณพล” เข้าสภาฯ

  • "เพชร กรุณพล" เคลียร์ชัด "ยืนอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย" มาตลอด

ส่วนนายกรุณพล เทียนสุวรรณ เบอร์ 6 ผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขตจตุจักร-หลักสี่ กล่าวว่า หลายสิบปีในอาชีพนักแสดง ตนเจอเรื่องราวมากมาย วันนี้เส้นทางชีวิตเปลี่ยนมาเป็นอาชีพนักการเมือง สิ่งที่อยากทำมีมากมายเหลือเกิน และคิดว่าการเป็นนักการเมืองน่าจะตอบโจทย์ ตนรู้ตัวดีว่าเป็นผู้สมัครพื้นที่นี้มีหลายอย่างถาโถมเข้ามาในชีวิต เหมือนครั้งที่แล้วขึ้นเวทีถึงขั้นน้ำตาไหล แต่วันนี้ได้รับกำลังใจจากหลายคน ทำให้เข้มแข็งมากขึ้น ในโซเชียลมีเดีย มีทั้งคำชื่นชม ด่า ประณาม เหล่านี้ก็เอามาเป็นพลัง หรืออย่างล่าสุดคุณแม่ จิตรประภัสสร เทียนสุวรรณ ซึ่งเป็นคนเสื้อแดง ร่วมต่อสู้กับคนเสื้อแดง เชื่อแนวทางประชาธิปไตย ถามมาตลอดว่าอยากเป็นลูกนายพลหรือลูกแม่ค้า ถ้าอยากเป็นลูกแม้ค้าต้องเข้าใจคนปกติ แม่สอนเรื่องชีวิต ความเท่าเทียม การให้อภัย และการมีน้ำใจ แม่ต่อสู้ร่วมกับคนเสื้อแดงมาตลอด แต่กี่ปีก็ไม่ชนะ เพราะถูกกดทับด้วยปากกระบอกปืน ทุนผูกขาด และอำนาจมองไม่เห็น คนเสื้อแดงสูญเสียเลือดเนื้อชีวิตมากมาย กระทั่งวันนี้แม่อายุ 70 กว่าแล้ว ได้ส่งต่อการต่อสู้มาให้ ถามว่าถ้าสู้แบบเดิม โอกาสชนะยากเต็มที วันนี้มีพรรคการเมืองใหม่ที่ต่อสู้ในรัฐสภาที่เราน่าจะชนะได้ จนทำให้วันนี้ ตนได้เข้ามาอยู่ในพรรคก้าวไกล และอุดมการณ์ของเรามั่นคงแน่วแน่ ที่เราจะไม่ยอมทุนผูกขาด ไม่ยอมเผด็จการที่แย่งประชาธิปไตยไปจากพวกเรา 

ตอกฝาโลง คสช.! “ก้าวไกล” ปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายดัน “กรุณพล” เข้าสภาฯ

"ผมเปิดตัวต่อสู้กับความไม่ถูกต้องมาตั้งแต่เมื่อครั้งมีม็อบ กปปส. ผมยืนอยู่ตรงข้ามม็อบนี้มาตลอด แต่ก็ถูกโจมตีว่าเคยไปร่วมกับม็อบ จึงอยากบอกตรงนี้ว่า แม้แต่วินาทีเดียวก็ไม่เคย ไม่เคยเชื่อว่าการปฏิรูปก่อนเลือกตั้งจะดีกว่าการเลือกตั้งอย่างไร จึงอยากเคลียร์ใจเรื่องนี้ ซึ่งที่ผ่านมา แม้จะโดนผู้จัดละคร โดนโฆษณากดดัน มีคนที่เคยเป่านกหวีโทร.มาหาว่าออกตัวแรงแบบนี้ไม่กลัวไม่มีงานเหรอ ผมบอกไปว่า แล้วทนเห็นแบบนี้ได้อย่างไร จะยืนอยู่บนความสุขสบายโดยเห็นความไม่ถูกต้องอย่างนั้นเหรอ วันนี้ ถ้าเราไม่เริ่มที่ตัวเองจะเริ่มที่ไหน ถ้าเราไม่เสียสละเพื่อดึงคนให้ลุกขึ้นมา จะมีใครกล้ายืนสู้มั้ย ทุกคนไม่กล้ายืนสู้ ในวันที่ม็อบ กปปส. และวันที่ทหารครองอำนาจ ทุกคนกลัว จนทำให้คนที่รู้ถูกรู้ผิดไม่กล้าพูด ทำให้คนที่ผิดแต่เสียงดังกลายเป็นผู้ชนะ ผมยอมไม่ได้ ผมรู้สึกว่าอย่างน้อยลุกขึ้นมา เสียงานเสียการ เสียหลายๆ อย่างในชีวิต แต่จะได้เป็นผู้จุดไฟแห่งความหวังให้คนได้ลุกขึ้นมา ยืนอยู่ตรงนี้ ทำเพื่อให้คนเห็นความหวังในประเทศนี้ และไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ใช่เพื่อพรรคก้าวไกล แต่เพื่ออนาคตลูกหลานของเรา ไม่อยากให้ประเทศนี้ย่อยยับไปต่อหน้า โดยที่เราไม่ทำอะไรเลย วันนี้เราต้องลุกขึ้นมาสู้" นายกรุณพล กล่าว 

  • ยันการเมืองใหม่ไม่มีการเกี้ยเซียะประนีประนอม

นายกรุณพล กล่าวอีกว่า ปัญหาในพื้นที่ไม่ใช่ไกลเกินตัว ไม่ใช่เรื่องแก้ได้ยาก เราตั้งใจแก้ด้วยการทำการเมืองใหม่ การเมืองที่ไม่มีการเกี้ยเซียะ ไม่มีการประนีประนอม ถูกคือถูก ผิดคือผิด เพราะถ้าคอยแต่ประนีประนอม ปัญหาก็ไม่หมดไป อย่างแม้แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ หลายคนบอกว่าเราควรร่วมมือกันเพื่อชนะเผด็จการ ตนถามว่า เริ่มด้วยการจับมือใต้โต๊ะ ชนะไปจะไม่มีผลประโยชน์ตอบแทนอย่างไร ชนะไปเป็นความภูมิใจเหรอที่คนหนึ่งต้องหลบให้ แล้วถ้าอย่างนั้นพรรคก้าวไกลจะตั้งมาทำไม

ตอกฝาโลง คสช.! “ก้าวไกล” ปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายดัน “กรุณพล” เข้าสภาฯ