"ชวน" เผยรอ "รัฐบาล" เคาะวัน ให้สภาฯ เปิดอภิปรายทั่วไป

"ชวน" เผยรอ "รัฐบาล" เคาะวัน ให้สภาฯ เปิดอภิปรายทั่วไป

“ชวน” เผย ตรวจญัตติอภิปรายทั่วไป ม.152 เสร็จแล้ว เตรียมหารือ รัฐบาล และวิปสองฝ่าย เพื่อกำหนดเวลาประชุม จ่อนัดประชุมเป็นพิเศษเคลียร์เรื่องค้างสต็อก

          นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร  กล่าวถึงความคืบหน้าในการพิจารณาญัตติของพรรคฝ่ายค้าน ที่ขอให้สภาฯ เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ว่าทางสภาผู้แทนราษฎรได้พิจารณาตรวจสอบญัตติเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับทางฝั่งรัฐบาล และคณะกรรมการประสานงาน หรือวิปทั้งสองฝ่ายอีกครั้งว่ามีความพร้อมที่จะกำหนดวันอภิปรายในช่วงเวลาใด ซึ่งขณะนี้รัฐบาลยังไม่ส่งสัญญาณมา โดยในส่วนของวิปฝ่ายค้านได้ขอให้กำหนดประชุมช่วงหลังกลางดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งจะเหลือเวลาเพียงสองสัปดาห์ ก่อนปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร 

        "ขณะเดียวกันยังมีพระราชบัญญัติที่ยังค้างการพิจารณาสองเรื่องซึ่งจะต้องเร่งพิจารณาต่อไป โดยที่ผ่านมาในการพิจารณาพระราชบัญญัติต่างๆ นั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้หลายฝ่ายจะกังวลเรื่ององค์ประชุมแต่สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดี" นายชวน กล่าว

 

        ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวเพิ่มเติมว่า อาจต้องมีการนัดประชุมเป็นกรณีพิเศษในวันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้ โดยจะแจ้งสมาชิกให้ทราบล่วงหน้าเพื่อเตรียมความพร้อม โดยขอให้ทุกฝ่ายเตรียมพร้อมสำหรับการประชุมเพื่อพิจารณาวาระที่เป็นผลงานของสภาผู้แทนราษฎร หลายเรื่องมีการพิจารณามาเป็นปี ซึ่งจะได้เร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการ

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์