"มทบ.11- ยย.ทบ." พร้อมรับ "ก้าวไกล" หาเสียง 27 ม.ค. ขออย่าพาดพิงสถาบัน

"มทบ.11- ยย.ทบ." พร้อมรับ "ก้าวไกล" หาเสียง 27 ม.ค. ขออย่าพาดพิงสถาบัน

"มทบ.11- ยย.ทบ." จัดพื้นที่ส่วนกลางให้ “ก้าวไกล”เข้าหาเสียง ยันไม่ห้ามกำลังพลไปฟัง ขอความร่วมมือ อย่าพูดพาดพิงสถาบัน

26 ม.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังจากนายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส. เลือกตั้งซ่อมเขตจตุจักร-หลักสี่ เบอร์ 6 จากพรรคก้าวไกล ประกาศว่าทางกองทัพอนุญาตให้เข้าไปหาเสียงได้ในหน่วยพื้นที่หลักสี่ ได้แก่ มณฑลทหารบกที่ 11(มทบ.11)และ กรมยุทธโยธาทหารบก (ยย.ทบ.)นั้น

 

มีรายงานว่า ขณะที่หน่วยทหารทั้งสองหน่วยรอการแจ้งจากคณะกรรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพ(กกต.กรุงเทพ)  และ กกต.หลักสี่ อย่างเป็นทางการ เมื่อแจ้งมาแล้วก็จะดำเนินการจัดพื้นที่ส่วนกลาง เช่น ตลาดนัดในหน่วย ซึ่งเป็นพื้นที่โล่งแจ้งไว้ให้   อย่างไรก็ตาม ทางหน่วยไม่ได้จัดกำลังพลเข้าฟังในครั้งนี้  แต่ปล่อยให้เป็นอิสระ แล้วแต่ใครจะไปร่วมกิจกรรมฟังปราศรัยก็ได้  เพราะไม่มีการบังคับ หรือ ห้ามปรามไม่ให้ไป  

 สำหรับขั้นตอนในการเข้าพื้นที่หน่วยยังต้องเข้มงวดตามมาตรการในการควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโควิด 19 ด้วยการคัดกรองฯ จำกัดจำนวนผู้เข้าไปร่วมกิจกรรม  ส่วนเนื้อหาของการหาเสียงได้แจ้งไปทาง กกต.แล้วว่า ต้องขอร่วมมือพรรคการเมือง ปราศรัยด้วยถ้อยคำที่สุภาพ ไม่ไปให้ร้ายตัวบุคคล  พาดพิงสถาบัน สร้างความแตกแยก ขณะที่ภาพรวมของการไปลงคะแนนเลือกผู้สมัครฯนั้น ผู้บังคับหน่วยปฏิบัติตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก  ในการวางตัวเป็นกลาง ไม่บังคับให้เลือกผู้สมัครพรรคการเมืองใด