"อิสระ" เผย "ครอบครัวหมอกระต่าย" ไม่สบายใจ-ห่วงคดีไม่คืบ

"อิสระ" เผย "ครอบครัวหมอกระต่าย" ไม่สบายใจ-ห่วงคดีไม่คืบ

"อิสระ" เผยกลางที่ประชุมสภาฯ ครอบครัวหมอกระต่าย ไม่สบายใจ ห่วง คดี คฝ. ซิ่งบิ๊กไบค์ ชนลูกสาว ไม่คืบหน้า พร้อมจี้หน่วยงานเคร่งเรื่องวินัยบนถนน

         นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์  หารือต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ต่อกรณีที่การเสียชีวิตของพญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย จักษุแพทย์ ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถูกส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ ยี่ห้อดูคาติ ชนหมอกระต่าย เสียชีวิต ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย ว่า เมื่อวันที่ 25 มกราคม ตนได้ติดตามนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เข้าให้กำลังใจบิดา และมารดา พญ.วราลัคน์  ที่วัดพระศรีมหาธาตุ  และจากที่ได้มีเวลาพูดคุยกันโดยส่วนตัว ทำให้ ได้รับทราบถึงความทุกข์ใจของบิดา มารดาที่ปล่อยให้เรื่องดังกล่าวผ่านไปเป็นไฟไหม้ฟาง และอีก  170 ครอบครัว ต้องประสบชะตากรรมเดียวกัน ซ้ำแล้วซ้ำเล่า  ทั้งนี้มีสิ่งที่ครอบครัวของพญ.วราลัคน์ คาใจ คือ กรณีที่ญาติพยายามติดต่อทางโทรศัพท์หลายสิบสาย แต่โทรศัพท์ของพญ.วราลัคน์ที่อยู่ในมือของเจ้าหน้าที่ไม่รับ ถือว่าเป็นการทำงานที่ถูกต้องเหมาะสมหรือไม่

         นายอิสระ กล่าวด้วยว่าครอบครัวของพญ.วราลัคน์ ไม่มั่นใจว่าจะได้รับความเป็นธรรมในการทำคดี เพราะมีประเด็นที่ที่ครอบครัวสงสัยคือทำไมผู้ต้องหาคดีร้ายแรงถึงได้รับการปล่อยตัวจนไปบวชได้ แม้แต่สังคมก็ตั้งคำถามครับ ตนก็ขอพูดแทนคุณพ่อคุณแม่ของคุณหมอว่า ท่านทั้งสองไม่สบายใจมาก แต่ก็เป็นผู้ดีพอที่จะไม่ออกมาตำหนิหรือวิจารณ์ให้ใครเสียหาย

 

       "ขอฝากท่านประธานผ่านไปยังหน่วยงานต่างๆที่มีหน้าที่โดยตรงว่า ขอให้ท่าน นอกจากไปแสดงความเสียใจ ไปถ่ายรูปแล้ว ก็ขอให้ไปพูดคุยสอบถามคุณพ่อคุณแม่ของคุณหมอ จะได้ทราบว่าเขาเดือดเนื้อร้อนใจเรื่องอะไร เพื่อจะได้แก้ไข ถึงแม้ว่าเราจะกลับไปแก้ไขอดีตไม่ได้ก็ตาม แต่อย่างน้อยก็เป็นการบรรเทาทุกข์แก่ครอบครัวของหมอได้บ้าง" นายอิสระ กล่าว

        นายอิสระ หารือด้วยว่า ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเคร่งครัดเกี่ยวกับการปฏิบัติตามวินัยจราจร  จากคดีที่เกิดขึ้น ทั้ง การเสียภาษี ไม่มีป้ายทะเบียน ไม่หยุดตรงทางข้าม ไร้กระจกส่องหลัง ทำให้ ที่ที่ปลอดภัยที่สุดอย่างทางม้าลายกลายเป็นที่ที่อันตรายที่สุด ก้าวลงไปเหมือนตายไปแล้วครึ่งตัว

 

         "ผมฟังพ่อแม่คุณหมอพูดถึงเรื่องนี้แล้ว ยอมรับว่าสลดใจมาก พูดกันมานานแล้ว แต่ก็ยังไม่เห็นใครทำผิดแล้วโดนตัดสิทธิห้ามขับรถตลอดชีวิต ถึงเวลากดปุ่มแล้ว ต้องสร้างวินัยจราจรกันอย่างจริงจัง เรื่องนี้ท่านประธานฯก็ได้ย้ำอยู่บ่อยครั้ง เพื่อลบคำสบประมาทว่า ถนนไทยคือสุสานของนักปั่น สุสานคนเดินถนน" นายอิสระ หารือ.

 

    นายอิสระ กล่าวว่า