"นิโรธ" หารือ "ชวน" งดประชุมสภาฯ หลัง "ชัยวุฒิ" ติดโควิด - ส.ส.พปชร.เสี่ยง

"นิโรธ" หารือ "ชวน" งดประชุมสภาฯ หลัง "ชัยวุฒิ" ติดโควิด - ส.ส.พปชร.เสี่ยง

วิปรัฐบาล ฝั่ง พปชร. เช็ควุ่น!! หลัง "ชัยวุฒิ" ประกาศติดโควิด "นิโรธ" บอกวันประชุมพปชร. อยู่ใกล้ชิดด้วย แต่ตรวจ ATK -สุขภาพยังปกติ

 

         นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)  ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษบกิจและสังคม ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ทราบสายพันธ์ และขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวภายยในโรงพยาบาล ว่า ตนไม่ทราบรายละเอียดดังกล่าว และยังไม่ได้รับการแจ้งข่าว ทั้งนี้หากเป็นจริงอาจทำให้เป็นเรื่องยุ่ง เพราะในการประชุมส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้อยู่ใกล้ชิดกับนายชัยวุฒิ และอาจยุ่ง และมีปัญหาในการประชุมสภาฯ ซึ่งที่ผ่านมามีเรื่องยุ่งมากอยู่แล้ว อย่างไรก็ดีในรายละเอียดที่ชัดเจนตนจะขอตรวจสอบและแจ้งรายละเอียดต่อไป

 

         “ผมเพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด และอาการตอนนี้ปกติ ซึ่งตรวจเอทีเคแล้ว อย่างไรก็ดีในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประชุมวิปรัฐบาลประจำสัปดาห์” นายนิโรธ กล่าว

 

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่นายนิโรธ เช็คข้อมูลแล้ว ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวอีกครั้งโดยยืนยันการติดโควิด-19 ของนายชัยวุฒิ ทั้งนี้อาจต้องแจ้งไปทางพรรคพลังประชารัฐให้ส.ส.ของพรรคตรวจ RT-PCR ทุกคน แต่สิ่งที่กังวลคือ หลังการประชุมพรรคพลังประชารัฐ เมื่อ 19 มกราคม และวันที่ 20 - 21 มกราคม มีการประชุมสภาฯ ซึ่งส.ส.ของพรรคเข้าร่วมประชุมด้วย ดังนั้นอาจต้องตรวจโควิด-19 ส.ส.ด้วย 

          เมื่อถามว่าหากส.ส.มีความเสี่ยงทั้งสภาฯ จำเป็นต้องยกเลิกการประชุมสภาฯ สัปดาห์นี้เพื่อความปลอดภัยหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ​จะยอมหรือไม่ ตนขอหารือกับนายชวนทางโทรศัพท์อีกครั้ง และจากนี้ตนต้องเข้ารับการตรวจ RT-PCR ด้วย

 

       ขณะที่นายอรรถกร ศิริลัทยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะเลขานุการวิปรัฐบาล กล่าวว่า การประชุมวิปรัฐบาลในวันนี้ (24 มกราคม) จะประชุมผ่านโปรแกรมซูม ส่วนกรณีของนายชัยวุฒินั้นตนยังไม่ทราบรายละเอียด แต่หากเป็นจริงเชื่อว่าจะเป็นปัญหา เพราะส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่ประชุมพรรคเมื่อสัปดาห์ที่แล้วอาจต้องกักตัว และร่างกฎหมายที่เข้าสภาฯ อาจไม่ผ่านสักฉบับ.