"ถาวร" โผล่ให้กำลังใจ พรรคไทยภักดี แต่ยังไม่เข้าสังกัด

"ถาวร" โผล่ให้กำลังใจ พรรคไทยภักดี แต่ยังไม่เข้าสังกัด

"ถาวร" บอกยังไม่เข้าสังกัดพรรคไทยภักดี เหตุมีเวลาตัดสินใจ ประเมิน "นายกฯ" อาจยุบสภา ในอีก 3 เดือน ชี้การแก้เกมดึงเสียงหนุนในสภาฯ ได้หรือไม่

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี  พร้อมด้วยแกนนำ อาทิ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช เลขาธิการพรรคไทยภักดี ร่วมจัดเวทีปราศรัยใหญ่ ครั้งที่หนึ่ง ในการสู้ศึกเลือกตั้งส.ส.กทม.​เขต9 แทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งพรรค ส่ง นายพันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ ลงแข่งขันรับเลือกตั้ง ทั้งนี้ในเวทีดังกล่าว พบว่านายถาวร เสนเนียม อดีตส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมรับฟังการปราศรัยดังกล่าวด้วย

 

         โดย นายถาวร​ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนมาให้กำลังใจนักการเมืองและพรรคการเมืองรุ่นใหม่ที่เสนอตัวมารับใช้ประชาชน เติมคนดีเข้าสภา และมาดูพรรคการเมืองแนวใหม่ที่มีการบริหารจัดการนอกระบบว่าประชาชนจะมีความเชื่อมั่นและเชื่อถือมากน้อยเพียงใด ซึ่งดูแล้วผลตอบรับของประชาชนน่าชื่นใจ  ส่วนทิศทางการเมืองของตน หลังจากที่ขาดจากการเป็นสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ยังเป็นอิสระ และต้องการตั้งหลักสักระยะก่อนตัดสินใจ เพราะตนยังมีสิทธิลงสมัคร ส.ส.

         นายถาวร กล่าวถึงบรรยากาศทางการเมืองขณะนี้ ว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม อาจเข้ามุมอับบางเวลา แต่บางเวลาแก้ไขสถานการณ์ได้ ดังนั้นเชื่อว่าอาจมีการยุบสภาเร็วๆ นี้ แต่ในช่วง 3 เดือนจากนี้ สภาฯ ยังอยู่  และมีปัจจัยที่ต้องพิจารณาว่า นายกรัฐมนตรีต้องดึงเสียงข้างมากสนับสนุนได้หรือไม่ โดยประเมินกันวันต่อวัน สัปดาห์ต่อสัปดาห์ดังนั้นตนจึงมีเวลาพิจารณาว่าไปเล่นการเมืองกับพรรคการเมืองใด ทั้งนี้พรรคไทยภักดีเป็นพรรคการเมืองหนึ่งที่อยู่ในหัวใจ  เพราะนโยบาย และอุดมการณ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนชอบ 

 

          นายถาวร ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นของความขัดแย้งภายในพรรคพลังปรระชารัฐ ระบุว่า ความเป็นผู้ทำหน้าที่ทางการเมือง จะต้องรู้จักผิดและชอบ เหมาะสมหรือไม่เหมาะสม  เพราะประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยจับตา หากจะไปหลอกต้มประชาชนด้วยการให้สัมภาษณ์ และหลอกต้มโดยการใช้กลยุทธ์ต่างๆ ก็เชื่อว่าประชาชนจะจับทางได้  ดังนั้นนักการเมืองแต่ละคนอย่าอวดดี อย่าคิดว่าประชาชนไม่รู้ตามไม่ทัน และขอให้คนที่เสนอตัวเป็นนักการเมืองอยู่ในครรลองครองธรรม