'นิโรธ'เผยกรอบ15วัน ชงกกต. ปมขับ "ก๊วนธรรมนัส"

'นิโรธ'เผยกรอบ15วัน ชงกกต. ปมขับ "ก๊วนธรรมนัส"

'นิโรธ'เผยกรอบ15วัน ชงกกต.ปม21ส.ส. "ก๊วนธรรมนัส" รอ "ประวิตร" ตั้งรักษาการนายทะเบียนแทน "บุญสิงห์" พร้อมสั่งฝ่ายกฎหมายเร่งถก

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และกรรมการบริหารพรรค ให้สัมภาษณ์ว่า การยื่นเรื่องที่พรรค พปชร.ขับ 21 ส.ส.ออกจากพรรคต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีการยื่นเมื่อไหร่และใครจะเป็นผู้ยื่น ว่า เท่าที่ทราบเรื่องนี้ต้องยื่นภายใน 15 วัน และตอนนี้กำลังทำรายละเอียดอยู่

เมื่อถามว่า อย่างในกรณีนี้ใครจะเป็นคนดำเนินการ เพราะ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตเคยดำรงตำแหน่งนายทะเบียนพรรค พปชร.ถูกขับออกไปแล้ว นายนิโรธ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค จะตั้งผู้รักษาการนายทะเบียน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในตอนนี้ได้มีการตั้งผู้รักษาการแทนตำแหน่งที่ว่างลงแล้วหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าตั้งหรือยัง แต่คาดว่าทางฝ่ายกฎหมายจะต้องนำเสนอเรื่องนี้ต่อหัวหน้าพรรค

เมื่อถามว่า การตั้งผู้รักษาต้องมีการเรียกประชุมหรือหัวหน้าพรรคสามารถแต่งตั้งได้เลย นายนิโรธ กล่าวว่า ตนเข้าใจว่าสามารถเคาะผู้รักษาการได้เลย แต่ต้องมอบหมายให้คนใดคนหนึ่งจากกรรมการบริหารพรรคไปรักษาการตำแหน่งดังกล่าว