"ธรรมนัส" เผยบ้านใหม่พร้อม เปิดตัวรู้ทันทีพรรคของใคร แย้มมีเซอร์ไพรส์

"ธรรมนัส" เผยบ้านใหม่พร้อม เปิดตัวรู้ทันทีพรรคของใคร แย้มมีเซอร์ไพรส์

"ธรรมนัส" เผย นอนหลับสบาย ไม่เครียด ห่วงบ้านเก่า ส.ส.จะอยู่อย่างไร ไม่มีเราดูแล รับ หลายอย่างใน "พปชร." ทำได้ไม่เต็มที่ ระบุ เป็นคนตรงไปตรงมา เลยไม่ถูกใจนักการเมืองบางกลุ่ม ชี้ ไม่จบ แยกเดินดีกว่า โว บ้านใหม่พร้อม เตรียมมานาน เปิดตัวรู้ทันทีพรรคของใคร แย้ม มีเซอร์ไพรส์

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ที่เพิ่งถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ เคลียร์ประเด็นร้อนผ่านคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ในเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า เมื่อคืนวาน ตั้งแต่เสร็จจากการประชุมไม่ได้หยุดเลย เพราะโทรศัพท์เข้ามา พอวางสายก็มีสายซ้อนมาตลอดเวลา จนถึงตีหนึ่งกว่าจะได้พัก อาบน้ำ สวดมนต์ไหว้พระ แล้วก็ดูหนังนิดหน่อย ไม่ได้เครียดอะไรก็นอนหลับสบาย

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนการลาออกกับการถูกขับออกจากพรรคนั้นต่างกัน โดยรัฐธรรมนูญปี60 ถ้าเราลาออก จะสิ้นสภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แต่ถ้าถูกขับออกโดยมติของกรรมการบริหาร ผ่านมติส.ส. ด้วยเสียง3ใน4 ของที่ประชุม เรียกว่าการขับให้พ้นจากการเป็นสมาชิกของพรรคนั้นๆ มันไม่เหมือนกัน เมื่อถูกขับออกมาแล้ว สภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรยังอยู่ สถานะ ส.ส.ยังอยู่ มันต่างกัน 

"คือห่วงบ้านเก่าเอาตรงๆ นะ ห่วงบ้านเก่าว่า พี่น้องเราหลายคนที่เป็นนักการเมืองที่มีอุดมการณ์ เขาจะอยู่กันอย่างไร ถ้าไม่มีเราดูแลเขา ช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาที่บ้านเมืองมีวิกฤติการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ส่วนใหญ่แล้วที่ส.ส.ไปลงพื้นที่ก็ได้รับการสนับสนุนจากพี่ทั้งนั้นร้อยละ 80% จากผมกับหัวหน้าพรรคทั้งนั้น หลังจากไม่มีเราแล้วใครจะทำให้เขา ใครจะดูแลเขา" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าอยู่บ้านเก่า หลายอย่างมันทำได้ไม่เต็มที่ เพราะว่าด้วยเงื่อนไขหลายอย่างซึ่งเราไม่ต้องไปพูด ในหัวใจเรา เราสั่งสมองให้ทำงานทุกวัน เรายึดหลักผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง บางเรื่องเราอยากจะถามเรื่องโน้นเรื่องนี้ อย่างที่เราไปเจอปัญหามา เราเอาปัญหามาทำเป็นโจทย์ มาทำเป็นคำถามถามตัวเองว่า จะแก้ปัญหาชาวบ้านอย่างไร ท้ายสุดมันทำไม่ได้เราก็อยากจะมาทำด้วยตัวเอง เอาตรงๆ อะไรก็ตามที่มันทำด้วยมือตัวเอง ตนมีความมั่นใจว่า มันจะมีคุณภาพมากกว่า 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า เราต้องยอมรับความจริงอย่างหนึ่งว่าตนเป็นคนตรงไปตรงมา เพราะฉะนั้น การพูดตรงไปตรงมามันอาจจะไม่ เป็นที่ถูกใจของนักการเมืองบางกลุ่ม ภาพเราที่ออกสื่อก็เพราะเราทำงาน จึงทำให้หลายคนที่เป็นคนตรงไปตรงมา พูดตรงไปตรงมาไม่ชอบ คนอย่างตนเคลียร์จบคือจบ ไม่เคยที่จะเอามาเป็นประเด็น มันอยู่ด้วยกันแล้วมันไม่ยอมรับความเป็นจริง เมื่อจบก็ต้องจบ เมื่อจบไม่จบ เราก็ไปแยกกันเดินดีกว่า 

"บ้านหลังใหม่ ไม่ใช่พรรคที่เพิ่งเกิด เป็นพรรคที่เกิดมานานพอสมควร ครั้งหนึ่งที่มีผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองจะใช้เป็นพรรคหลัก ซึ่งพรรคนี้เมื่อเปิดตัวมาแล้ว ทุกคนก็ร้องอ๋อเป็นพรรคของใคร เรามีความพร้อมทุกเรื่อง องค์ประกอบอื่นๆ เราพร้อมหมด แล้วบ้านหลังใหม่เราก็เตรียมมานาน เดี๋ยวมีเซอร์ไพรส์" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว