"สมศักดิ์" เมิน นั่ง "เลขาฯพปชร." เชื่อ ขับ 21 ส.ส.รัฐไม่สั่นคลอน

"สมศักดิ์" เมิน นั่ง "เลขาฯพปชร."  เชื่อ ขับ 21 ส.ส.รัฐไม่สั่นคลอน

"สมศักดิ์" เมิน นั่ง "เลขาฯพปชร." ปัดโควตาสามมิตร-คนเป็นเลขาต้องเข้าใจพรรคมั่นใจ ขับ 21 ส.ส.พ้นพรรค ทำเสถียรภาพรรัฐบาลแข็งแกร่ง

ที่รัฐสภา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงที่ประชุมกรรมการบริหาร(กก.บห.)พรรคพลังประชารัฐ มีมติขับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และส.ส.อีก 20 คน ออกจากพรรค ว่า เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ตนไม่ได้เข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว เพราะติดภารกิจอื่นอยู่ เห็นข่าวจากสื่อระบุว่ามีการขับ 21 ส.ส. 

ซึ่งหนึ่งในนั้นมีร.อ.ธรรมนัส ก็คงเป็นแนวทางที่อาจจะการพูดคุยทำความเข้าใจกันและผลออกมาเป็นแบบนั้น ซึ่งตนไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องที่ทะเลาะ และถือว่าพรรคได้จัดการปัญหาภายในจบแล้ว 

ทั้งนี้ เรื่อง เกิดขึ้นอาจจะเป็นเรื่องดี เสถียรภาพรัฐบาลอาจแข็งแกร่งขึ้นถ้าจัดการปัญหาได้อย่างเรียบร้อย จัดระเบียบได้ เพราะการเมืองคือการแบ่งปันอำนาจ บริหารผลประโยชน์ส่วนรวม 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวจะได้เป็นเลขาธิการพรรคคนต่อไปนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ค่อยอยากจะเป็น และมีหลายท่านที่เป็นได้และอยากเป็นอยู่ ซึ่งคนที่จะมาเป็นเลขาธิการพรรคคนต่อไปจะต้องเข้าใจรัฐบาล เข้าใจพรรค และเข้ากับหัวหน้าพรรคได้ อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่า เลขาธิการพรรคไม่จำเป็นต้องเป็นโควต้าของกลุ่มสามมิตร ส่วนจะให้นายอนุชา นาคาศัย กลับมาเป็นเลขาธิการพรรคอีกรอบหรือไม่นั้น ตนคงตอบแทนไม่ได้คงจะต้องไปถามจากเจ้าตัวเอง 

ถามว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพราะต้องการต่อรองเก้าอี้ รัฐมนตรีหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มันเป็นเรื่องของการเมือง  หากเน้นเรื่องนั้นมากๆ คงดูไม่ดี ซึ่งขอให้ดูภาพรวมกันต่อไป 

ถามต่อว่ามีการประเมินหรือไม่ว่าจะเบียดบังเก้าอี้ของพรรคประชารัฐ โดยเฉพาะเก้าอี้รมว.แรงงาน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา ต้องให้เขาคุยกันไปก่อน อะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น