"นิโรธ" แจงสภาฯล่ม ไม่เกี่ยวข่าว "ธรรมนัส" จ่อลา "พปชร." ตั้งพรรคใหม่

"นิโรธ" แจงสภาฯล่ม ไม่เกี่ยวข่าว "ธรรมนัส" จ่อลา "พปชร." ตั้งพรรคใหม่

"นิโรธ" แจง ข้อตกลงฝ่ายค้าน-รัฐบาล ปิดประชุมก่อนอภิปราย ร่างพ.ร.บ.กยศ. เสร็จ ไม่ใช่ประชุมล่มซ้ำซาก พร้อมปัดไม่เกี่ยว ธรรมนัส จ่อลา พปชร. เพื่อตั้งพรรคใหม่

         นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวภายหลังการประชุมสภาฯ ล่ม เพราะองค์ประชุมไม่ถึงกึ่งหนึ่งตั้งแต่การประชุมนัดแรกของปี 2565 โดยยอมรับว่าเป็นเสียงของส.ส.พรรครัฐบาลเกินกึ่งหนึ่งไม่มาก เพราะหลายคนต้องกักตัว อย่างไรก็ดีตนขอขอบคุณฝ่ายค้านที่ช่วยผ่านการพิจารณากฎหมายสำคัญหลายฉบับ ส่วนกรณีร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กองทุนเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา (ฉบับที่..) พ.ศ.... ที่ คณะรัฐมนตรี เสนอและมีร่างกฎหมายลักษณะเดียวกันอีก 4 ฉบับ ทราบว่าก่อนปิดประชุม มีส.ส.รออภิปราย 16 คน และยังมีส.ส.ทยอยร่วมลงชื่อเพื่ออภิปราย  ดังนั้นคาดว่าจะใช้เวลายาวนาน ทั้งนี้ ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านคุยตั้งแต่ต้นว่า จะขอปิดประชุมก่อน และหารือกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ แล้วว่าจะขอปิดประชุม 18.00 น. 

 

       เมื่อถามถึงกรณีที่นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เสนอให้นับองค์ประชุม นายนิโรธ กล่าวว่า “เขาใจร้อนไปหน่อย ไม่ได้มีอะไร และเรื่องนี้ฝ่ายค้านก็รับทราบแล้ว”

 

       เมื่อถามว่า มีการมองว่ากรณีที่องค์ประชุมสภาฯล่มนั้น สอดรับกับกรณีที่มีกระแสข่าวว่าร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ไปเข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อลาออกไปตั้งพรรคใหม่ นายนิโรธ กล่าวว่า  ไม่เกี่ยว และไม่มีการสั่งการให้องค์ประชุมสภาฯล่ม

 

 

         "ร.อ.ธรรมนัสอาจจะเข้าไปมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อหารือเรื่องงานในพรรคกับพล.อ.ประวิตรก็ได้ ผมไม่ทราบ เพราะอยู่สภาฯตลอดทั้งวัน อย่างไรก็ตามระหว่างนี้ร.อ.ธรรมนัสอยู่ในช่วงการลาประชุมสภาฯ เพราะที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อมภาคใต้ และอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19 ท่านก็รับผิดชอบตนเองด้วยการลาประชุม" นายนิโรธ กล่าว