โค้งสุดท้าย! เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ "พรรคกล้า" ปราศรัยใหญ่ 28 ม.ค.ชูนโยบาย ศก.

โค้งสุดท้าย! เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ "พรรคกล้า" ปราศรัยใหญ่ 28 ม.ค.ชูนโยบาย ศก.

"พรรคกล้า" ชวนประชาชน ฟังปราศัยใหญ่ เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ 28 ม.ค. แย้มกูรูเศรษฐกิจร่วมเวที พร้อมชูนโยบายเศรษฐกิจ

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวระหว่างลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ว่า  จากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนเขต 9 หลักสี่ จตุจักร เพื่อช่วยนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัคร ส.ส.หมายเลข 2 พรรคกล้า หาเสียง ที่หมู่บ้านโสสุนคร งามวงศ์วาน ลูกบ้านคนหนึ่งบอกว่า “ตั้งใจเลือกอยู่แล้ว เขาทำลานออกกำลังกายของหมู่บ้านให้เรา” 

ซึ่งจริงๆ ผู้ทำคือการเคหะฯ แต่นายอรรถวิชช์เป็นบุรุษไปรษณีย์สมานความต้องการของประชาชนในพื้นที่กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจนงานสำเร็จ เช่นเดียวกับที่วันก่อน ตนได้ลงลงพื้นที่ลาดพร้าว 41 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร มีชาวบ้านออกมาบอกว่า สมัยที่นายอรรถวิชช์เป็น ส.ส.ครั้งก่อน เข้าถึงซอกซอย ถนนเล็กใหญ่ตลอด รวมถึงถนนในหมู่บ้านนายอรรถวิชช์ ก็ผลักดันจนโครงการสำเร็จได้ จนถึงวันนี้ 10 ปีแล้ว สภาพยังดีอยู่เลย 

“คนที่ใหม่กับการเมืองบางทีจะมองข้ามเรื่องแบบนี้ และคิดว่าการเมืองเป็นเพียงเรื่องกฎหมาย เรื่องหลักการ ซึ่งก็มีความสำคัญ เพราะหากเขาไม่ชอบเรา ไม่ชอบพรรคเรา ไม่ชอบอุดมการณ์เรา ทำถนนกี่เส้นเขาก็ไม่เลือก เราต้องการทำงานการเมืองด้วยการนำเสนอเรื่อง "ผล" ของการ "ลงมือทำ" แบบนี้ล่ะครับ เพราะสิ่งเหล่านี้มีคุณค่าที่แท้จริงต่อประชาชน จับต้องได้ เห็นผลระยะยาว และเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม” หัวหน้าพรรคกล้า กล่าว

ด้านนายอรรถวิชช์ กล่าวว่า บรรยากาศการหาเสียงคึกคักกันแต่เช้า เคยมาหาเสียงกันตั้งแต่ปี 2550 ถึงวันนี้ก็ยังคึกคักเหมือนเดิม ได้มีโอกาสพูดคุยกับคนหน้าปากซอย ได้เจอคนที่ออกสัญจรไปมา รถหลายคันก็ชูให้กำลังใจเบอร์ 2 

พร้อมชวนประชาชนชาวจตุจักร-หลักสี่ มารับฟังการปราศรัยใหญ่วันที่28 มกราคม นี้ที่เคหะท่าทราย หลักสี่ เพื่อจะเข้าใจว่า พรรคกล้าเป็นพรรคเศรษฐกิจ มีแนวทางจะเสนอต่อรัฐบาลเพื่อให้เดินหน้าเศรษฐกิจไปได้ 

ส่วนผู้ร่วมปราศรัยจะเป็นมือดีด้านเศรษฐกิจที่ไม่ได้ข้องเกี่ยวกับการเมือง รับฟังมุมมองใหม่ๆ ของคนที่พร้อมเข้าสู่การเมือง 

ส่วนกระแสข่าวการซื้อสิทธิ์ขายเสียง นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ลงไปในพื้นที่ ก็ได้ยินการพูดคุยกันเรื่องนี้ว่าลงไปถึงรายย่อยมากๆ  แต่ก็บอกไว้แค่นี้ว่า ขอความกรุณาเถอะ อย่าไปใช้วิธีการนี้ มันไม่ทำให้การเมืองดีขึ้น เมื่อวานนี้ระดับประธานชุมชนก็ปรึกษาตนเองว่า ไม่น่าเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นแบบนี้ แต่ไม่อยากพาดพิงใคร ขอว่าให้ทุกฝ่ายใช้การเมืองที่สุจริต 

สำหรับการเปิดตัวพรรคสร้างอนาคตไทย วันนี้ นายกรณ์ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีด้วย อยากเห็นการแข่งขันที่ช่วยทำให้ประชาชนมีทางเลือก แนวทางการเมืองสร้างสรรค์เพิ่มมากยิ่งขึ้น การแข่งขันเป็นเรื่องที่ดี ประชาชนส่วนใหญ่อยากเห็นการพัฒนา การเปลี่ยนแปลง