"ประยุทธ์" แจง ไม่เกี่ยวข้อง "พรรคสร้างอนาคตไทย"

"ประยุทธ์" แจง ไม่เกี่ยวข้อง "พรรคสร้างอนาคตไทย"

"โฆษกรัฐบาล" เผย "นายกฯ" ขอ "พรรคร่วม" รัก สามัคคี ทำงานเพื่อประชาชน อย่าขัดแย้งเรื่องไม่จำเป็น ชี้ เป็นสิทธิ "อุตตม - สนธิรัตน์" ตั้งพรรคใหม่ "ประยุทธ์" แจง ไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยตอบคำถามสื่อมวลชน แทนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แล้วหรือไม่ หลังจบการเลือกตั้งซ่อม เพื่อห้ามปราม ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ บางคนโจมตีพรรคร่วมอย่างหนัก ไม่ให้กระทบการทำงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ว่านายกฯ ชี้แจงว่าได้ขอให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาล รัก สามัคคีในการทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนต่อไป อย่าให้เกิดผลกระทบซึ่งกันและกัน หรือขัดแย้งในเรื่องที่ไม่จำเป็น 

\"ประยุทธ์\" แจง ไม่เกี่ยวข้อง \"พรรคสร้างอนาคตไทย\"

นายธนกร กล่าวว่า ส่วนความเห็นต่อกรณีที่นายอุตตม สาวนายน อดีตรมว.คลัง และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรมว.พลังงาน และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เตรียมเปิดตัวตั้งพรรคสร้างอนาคตไทยนั้น นายกฯ ระบุว่าเป็นสิทธิที่กระทำได้ตามกรอบกฎหมาย แต่นายกฯ ไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์