"ประวิตร" สั่งจัดการ นายทุนรายใหญ่ "หนี้นอกระบบ-แก๊งทวงหนี้โหด"

"ประวิตร" สั่งจัดการ นายทุนรายใหญ่  "หนี้นอกระบบ-แก๊งทวงหนี้โหด"

"ประวิตร" สั่ง ความมั่นคง ช่วย ปชช. แก้ปัญหาความเดือดร้อน "หนี้นอกระบบ-แก๊งทวงหนี้โหด" ปราบปรามเชิงรุก นายทุนรายใหญ่ งัดมาตรการกม.-ภาษี จัดการ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายปกครองและตำรวจ เข้มงวดเอาจริงลงไปช่วยดูแลแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจาก “หนี้นอกระบบ” ที่มีมากขึ้น จากกลุ่มนายทุนฉวยโอกาสปล่อยกู้เก็บดอกโหด และส่งแก๊งทวงหนี้เหิมเกริม ข่มขู่และใช้ความรุนแรงกับลูกหนี้หาเช้ากินค่ำ เพื่อไม่ให้ซ้ำเติมบั่นทอนชีวิตครอบครัวผู้มีรายได้น้อย จากปัญหาสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยขอให้ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และ กทม. รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กระจายลงพื้นที่บูรณาการปราบปรามเชิงรุกกับกลุ่มนายทุนรายใหญ่ และเครือข่าย ด้วยมาตรการทางกฎหมายและมาตรการทางภาษีไปพร้อมกัน โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. ที่มีประชาชนหาเช้ากินค่ำเดือดร้อนจำนวนมากขึ้น 

ขณะเดียวกัน ขอให้มีการเจรจาไกล่เกลี่ยให้ความเป็นธรรมกับทั้งเจ้าหนี้และลูกหนี้ไปพร้อมกันพร้อมขอให้ประสาน กระทรวงการคลัง และกระทรวงแรงงาน เข้าไปร่วมเสริมการจัดหาแหล่งทุนและพัฒนาทักษะอาชีพให้กับประชาชนที่มีรายได้น้อย ได้เข้าถึงไปพร้อมกัน เพื่อช่วยสร้างความเข้มแข็งของผู้มีรายได้น้อยและลดปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคมที่ยังเป็นปัญหาร่วมกัน