ลบโพสต์ก็ไม่รอด! "ราเมศ" ยันลุยฟ้อง"ปารีณา" หมิ่นซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อม

ลบโพสต์ก็ไม่รอด!  "ราเมศ" ยันลุยฟ้อง"ปารีณา" หมิ่นซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อม

"ราเมศ" ยันลุยฟ้อง"ปารีณา" หมิ่นซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อมชุมพร-สงขลา ยืนยันแม้เจ้าตัวลบโพสต์ก็ถือว่ายังมีความผิด

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประสานงานส่วนกลางได้กล่าวถึง กรณี นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์กล่าวหาว่าพรรคประชาธิปัตย์ซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อมชุมพรและสงขลา ว่า

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บ่อยครั้งคนของพรรคพลังประชารัฐ กล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์มาโดยตลอด แต่ครั้งนี้ร้ายแรงเกินกว่าที่จะรับได้เพราะกล่าวหาว่าพรรคซื้อเสียง การใส่ร้ายโจมตีเช่นนี้ถ้าไม่ดำเนินคดีก็จะเกิดความเสียหาย คณะกรรมการกฎหมายมีการเรียกประชุมเพื่อรวบรวมข้อเท็จจริงทั้งหมดเพื่อดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายต่อไป

พรรคร่วมรัฐบาล คำนี้ดูเหมือนว่า แกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล คือพรรคพลังประชารัฐ คิดว่าให้คนในพรรคมากระทำการกล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์อย่างไรก็ได้ ซึ่งไม่ถูกหลัก การทำงานร่วมกันควรคำนึงถึงหลักผิดชอบชั่วดีบ้าง พรรคมีศักดิ์ศรี โดยส่วนตัวผมพรรคประชาธิปัตย์สำคัญกว่าคำว่าพรรคร่วมรัฐบาล และคำว่าพรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้อยู่เหนือหลักความรู้ผิดชอบชั่วดี จะให้มายอมรับในสิ่งที่ไม่ถูกต้องคงไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์

นายราเมศกล่าวต่อว่า การลบโพสต์ดังกล่าวไปแล้วนั้น คงไม่มีผล ความเสียหายเกิดขึ้นแล้ว ความผิดสำเร็จทั้งในความผิดตามกฎหมายอาญาและกฎหมายเลือกตั้ง คณะกรรมการกฎหมายพรรคจะมีการเรียกประชุมในสัปดาห์หน้าเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพรรคประชาธิปัตย์เตรียมที่จะฟ้องร้องดำเนินคดีกับนางสาวปารีณา พบว่าจากนั้น เจ้าตัวได้แก้ไขข้อความเป็น "ขอแสดงความยินดีกับประชาธิปัตย์ชุมพร สฃขลาด้วยค่ะ"

ลบโพสต์ก็ไม่รอด!  "ราเมศ" ยันลุยฟ้อง"ปารีณา" หมิ่นซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อม