"ดร.เอ้" โล่ง!ผลตรวจไม่พบโควิด งดภารกิจหาเสียง ปชป.กักตัวอื้อ

"ดร.เอ้" โล่ง!ผลตรวจไม่พบโควิด งดภารกิจหาเสียง ปชป.กักตัวอื้อ

"ดร.เอ้" โล่ง!ผลตรวจไม่พบโควิด งดภารกิจหาเสียงผู้ว่ากทม. ด้านกลุ่มใกล้ชิด "นายกฯชาย"ระหว่างหาเสียงเลือกตั้งซ่อมกักตัวอื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพรรคประชาธิปัตย์ แจ้งให้สมาชิกพรรคฯ ที่ไปช่วยหาเสียงในการเลือกตั้งซ่อมส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 6 จ.สงขลา  เมื่อช่วงวันที่ 15- 16 ม.ค.ที่ผ่านมาว่านายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรคฯ ดูแลภาคใต้ ซึ่งทำหน้าที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมฯ ด้วย ติดเชื้อโควิด-19 

ทำให้ผู้ที่อยู่ในวงดังกล่าวได้ไปตรวจหาเชื้อ พร้อมดำเนินการกักตัว อาทิ นายเฉลิมชัย  นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคฯ น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ว่าที่ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์

ล่าสุดนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัน รองโฆษกและเลขาคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าในช่วงการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ เอ้ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. สังกัดพรรคประชาธิปัตย์  ได้เป็นหนึ่งในทีมขุนพลของพรรคที่ไปร่วมปราศรัยหาเสียงบนเวทีใหญ่ที่จังหวัดสงขลา ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (14 มกราคม 2565) 

 

ทั้งนี้ เมื่อนายสุชัชวีร์ ทราบข่าวการติดเชื้อของนายเดชอิศม์ จึงไม่ได้นิ่งนอนใจ และไปตรวจโควิดทันที แต่ไม่พบเชื้อ แต่เพื่อความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับทุกฝ่าย จึงจะของดกิจกรรมในระหว่างนี้ และกักตัวตามมาตรการ 

นางดรุณวรรณ กล่าวต่อด้วยว่า วันนี้ นายสุชัชวีร์มีแผนลงพื้นที่เขตลาดพร้าวร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร สก. เขตลาดพร้าว ธนิตศักดิ์ ดารามั่น รวมไปถึงแผนที่จะลงพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ ตลาดน้อย เยาวราชในวันพฤหัสบดีนี้ด้วย จึงจำเป็นต้องขอเลื่อนออกไปก่อนจนกว่าจะครบกำหนดกักตัว และขอแจ้งมายังพี่น้องประชาชนและขออภัยที่ไม่สามารถไปร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้

นางดรุณวรรณ ยังเปิดเผยว่ากลุ่มพลังหญิง ที่ได้ไปช่วยหาเสียงให้กับ “น้ำหอม” นางสาวสุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัครของพรรค แบบใกล้ชิดในช่วงโค้งสุดท้ายโดยเฉพาะในช่วงวันสุดท้ายของการหาเสียง (15 มกราคม 2565) ที่ได้อยู่ร่วมกันตลอดเวลากว่าค่อนวันบนรถแห่หาเสียง ต่างทยอยกันไปตรวจหาเชื้อโควิดและทุกคนมีผลเป็นลบ 

\"ดร.เอ้\" โล่ง!ผลตรวจไม่พบโควิด งดภารกิจหาเสียง ปชป.กักตัวอื้อ

โดยกลุ่มพลังหญิงที่อยู่ร่วมกันกับน้ำหอมบนรถปราศรัยหาเสียง ประกอบด้วย น.ส.รัชดา ธนาดิเรก นางดรุณวรรณน.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส. บัญชีรายชื่อและ น.ส.ฐิตารีย์ ไตรสรณปัญญา คณะที่ปรึกษา รมว.เกษตรฯ ซึ่งทุกคนได้ตรวจหาเชื้อทันทีที่ทราบข่าวของนายเดชอิศม์ แ

ทั้งนี้ทุกคนจะเลี่ยงการเข้าไปอยู่ในที่ชุมชน เน้นการทำงานผ่านระบบออนไลน์ เฝ้าสังเกตอาการตนเอง และปฏิบัติตัวตามมาตรการทางด้านสาธารณสุข รวมถึงตรวจ ATK เป็นระยะจนกว่าจะมั่นใจว่าปลอดภัย

\"ดร.เอ้\" โล่ง!ผลตรวจไม่พบโควิด งดภารกิจหาเสียง ปชป.กักตัวอื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ยังมีในส่วนของนายชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรค ที่โชว์ผลตรวจผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวระบุว่า ตรวจรอบแรกไม่ติดของอนุญาตกักตัวตามกำหนดกราบขออภัยทุกงานในช่วงนี้ที่ไม่ได้ไปร่วมนะครับ