ปชป.จ่อฟ้องหมิ่น "ปารีณา" โพสต์กล่าวหาซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อมชุมพร-สงขลา

ปชป.จ่อฟ้องหมิ่น "ปารีณา" โพสต์กล่าวหาซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อมชุมพร-สงขลา

ทีมกฎหมายปชป.จ่อฟ้องหมิ่น "ปารีณา" โพสต์กล่าวหาซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อมชุมพร-สงขลา "ราเมศ" ลั่นดำเนินคดีถึงที่สุด พร้อมยืนยันยึดวิถีการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งหลักสุจริตและเป็นธรรม

จากกรณีที่น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวระบุถึงการเลือกตั้งซ่อม2จังหวัด ทั้งชุมพรและสงขลา 

ปชป.จ่อฟ้องหมิ่น "ปารีณา" โพสต์กล่าวหาซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อมชุมพร-สงขลา ล่าสุดนายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า  การโพสต์ดังกล่าวถือได้ว่าเป็นการกล่าวหาใส่ร้ายพรรคด้วยข้อความอันเป็นเท็จซึ่งเป็นประเด็นสำคัญมากถึงขนาดกล่าวหาว่าพรรคมีการซื้อเสียงในการเลือกตั้งที่ผ่านมา

ในฐานะเป็นหัวหน้าทีมทนายความจะได้เสนอฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไป

ขอย้ำว่าพรรคยึดวิถีการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งหลักสุจริตและเป็นธรรม การกล่าวหาโจมตีใส่ร้ายเช่นนี้ ก็มีความจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้านน.ส. ศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกปชป.ระบุว่า กรณีของน.ส.ปารีณานั้น ตนได้รับข้อร้องเรียนจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เป็นจำนวนมาก ขอให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ปารีณา ตนจึงได้รวบรวมข้อมูลและส่งรายละเอียดให้กับนายราเมศ เพื่อให้พิจารณาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด 

“ส่วนตัวรู้สึกเห็นใจประชาชนที่มีผู้แทนราษฎรจากพรรคพลังประชารัฐ อย่างคุณปารีณา ไกรคุปต์ ที่วันๆ ใช้เวลาไปกับการโพสต์ข้อความลงสื่อออนไลน์ โจมตีผู้อื่น อีกทั้งยังเป็นการกล่าวหาอย่างลอย ๆ อย่างไม่มีข้อมูลหลักฐาน ที่ไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรให้กับสังคม มีแต่สร้างความแตกแยกให้กับสังคม และไม่ว่าการเลือกตั้งซ่อมครั้งไหนๆ ไม่ว่าแพ้ชนะก็จะได้เห็นคุณปารีณา ออกมาแสดงกความเห็นโจมตีผู้อื่นและชูตนเองและพวกเหนือกว่าคนอื่นเสมอ เป็นอะไรที่คนปกติเขาไม่ทำกัน” น.ส. ศิริภา กล่าว 

พร้อมกับยืนยันว่า ในการเลือกตั้งที่จังหวัดชุมพร และจังหวัดสงขลา รวมถึงในการเลือกตั้งทุกครั้ง พรรคประชาธิปัตย์ดำเนินการเลือกตั้งด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเสมอมา ซึ่งถือเป็นจุดแข็งที่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวใต้มาโดยตลอด