“โฆษกเพื่อไทย”ชี้ปี65ของแพงทั้งปี-ซัดรัฐบาลละเลยแก้ปัญหา

“โฆษกเพื่อไทย”ชี้ปี65ของแพงทั้งปี-ซัดรัฐบาลละเลยแก้ปัญหา

“โฆษกเพื่อไทย”ชี้ปี65ของแพงทั้งปี-ซัดรัฐบาลละเลยแก้ปัญหา ปล่อยให้คนกินหมูติดเชื้ออหิวาต์ นานกว่า 2 ปี - เตรียมยื่นญัตติด่วนเข้าสภาสัปดาห์นี้

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้ประชาชนทั้งประเทศกำลังประสบปัญหาสะสมที่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้สร้างเอาไว้ ทั้งเรื่องของแพง โรคระบาดในคนและในสัตว์ ซึ่งมีต้นเหตุสำคัญมาจากการปิดบังข้อมูลของรัฐบาล จนกลายเป็นปัญหาใหญ่ หากมีการบริหารจัดการควบคุมตั้งแต่แรก ปัญหาคงไม่บานปลายขนาดนี้ รัฐบาลรู้มาโดยตลอดแต่ตั้งใจปกปิด มีเอกสารทางการยืนยันหลายฉบับว่าโรคระบาดนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2562  

“แต่รัฐบาลกลับไม่แก้ปัญหาปล่อยให้โรคระบาดกลายเป็นปัญหาเรื้อรังมายาวนานกว่า 2 ปี คนไทยบริโภคหมูติดเชื้ออหิวาต์โดยไม่รู้ตัว  แต่รัฐเมินเฉย เมื่อมีการเปิดโปง หมูขาดตลาด ทำให้ราคาหมูแพงมากที่สุดในประวัติศาสตร์  ประชาชนต้องบริโภคอย่างอื่น ทำให้ราคาสินค้าอย่างอื่นทยอยขึ้นตามไปด้วย ทุกฝ่ายเดือดร้อนถ้วนหน้า รายได้ไม่มี คนตกงานเพิ่ม ประชาชนกลุ่มเปราะบางที่สุดไม่ได้รับการดูแล”  
 

น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า วันนี้คนที่ทำของ “แพงทั้งแผ่นดิน” ตัวจริงคือรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์  โดยที่มีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เคยสร้างแคมเปญโจมตีรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเอาไว้เมื่อปี 2556  วันนี้ระเบิดเวลาได้ย้อนกลับมาทวงคืนการกระทำที่มีผลพวงมาจากการบริหารจัดการที่ล้มเหลวซ้ำซากของรัฐบาลแล้ว  ซ้ำยังเอื้อผลประโยชน์ให้กับพวกพ้องของตน   ซึ่งปัญหาทั้งหมดที่รัฐบาลได้ก่อเอาไว้  พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นญัตติด่วนด้วยวาจาเข้าสู่การประชุมสภาในสัปดาห์นี้  

“ประเทศไทย มีนายกรัฐมนตรีอยู่หรือไม่ เหตุใดจึง Work from home ได้ในเวลาที่ประชาชนเดือดร้อนอย่างนี้  การบริหารที่ไม่บริหารของพล.อ.ประยุทธ์ โดยการปกปิดข้อมูล นำมาซึ่งความหายนะของพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ หากมีปัญหาอื่นๆ มาอีก ปัญหาก็จะซ้ำรอยเดิมอีก ทั้งหมดคือเหตุผลที่พี่น้องประชาชนอาจต้องพิจารณาตัดสินใจว่าควรจะให้โอกาสรัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่” นางสาวธีรรัตน์ กล่าว