"นิพนธ์" เตือน "ธรรมนัส" ระวังปาก ขู่ฟ้อง ปม กล่าวหาโกงเลือกตั้ง

"นิพนธ์" เตือน "ธรรมนัส" ระวังปาก ขู่ฟ้อง ปม กล่าวหาโกงเลือกตั้ง

"นิพนธ์" ชัด "ธรรมนัส" ขี้แพ้ชวนตี กล่าวหาคนอื่นทุจริต แทน "กกต." ไม่ใช่วิสัย ไร้น้ำใจนักกีฬา เตือน ระวังปาก ไม่ใช่พูดเอามัน ขู่ ฟ้องหากทำปชป. เสียหาย

นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า  กรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ในทำนองที่ว่า "ผมไม่เคยเห็นการโกงการเลือกตั้งอย่างนี้มาก่อน ไม่น่าเชื่อว่าพรรคพรรคหนึ่ง ที่มีภาพทางการเมืองที่บริสุทธิ์เป็นแบบนี้" นั้น ตนคิดว่าวันนี้การแข่งขันถือว่ายุติลงแล้ว การที่ร.อ.ธรรมนัส ซึ่งเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ถือว่าเป็นผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐกล่าวอย่างนี้ เสมือนว่าแพ้แล้วชวนตี ซึ่งไม่ควรจะเกิดขึ้นท่ามกลางการแข่งขันอย่างนี้ ผมคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นการแข่งขันกันตามกติกาในระบอบประชาธิปไตย 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า เรามีคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) คอยกำกับคอยดูแล ร.อ.ธรรมนัส จะมาทำตัวกล่าวหาคนอื่นแทนกกต. จึงไม่ใช่วิสัยที่จะทำ แต่ถ้าร.อ.ธรรมมนัส มีพยานหลักฐานก็สามารถเอามาแสดงที่กกต.ได้ เขามีหน้าที่ดำเนินการจัดการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรมอยู่แล้ว การที่พอแพ้แล้วกล่าวหาการเลือกตั้ง ถือว่าไม่ใช่นิสัยของคนที่มีน้ำใจนักกีฬา ฉะนั้น การที่จะกล่าวหาคนอื่นให้เสียหาย ว่ามีการโกงการเลือกตั้งจึงต้องระมัดระวัง ไม่ใช่พูดเอามันเข้าว่า หากทำให้พรรคเสียหาย พรรคประชาธิปัตย์ก็สามารถดำเนินการใดๆ ตามกฎหมายได้ จึงถือโอกาสนี้ฝากเตือนสติว่าจะทำอะไรต้องให้เกียรติคนอื่นบ้าง 

"ผมคิดว่าเมื่อเป็นผู้ใหญ่กันแล้วจะทำอะไรต้องระมัดระวัง ไม่ใช่กล่าวหาคนอื่นได้รับความเสียหาย หรือทำให้คนอื่นต้องมัวหมองไปด้วย ไม่ใช่ว่าตนเองแพ้การเลือกตั้ง ไม่รู้จะไปอธิบายกับใครอย่างไร ก็กล่าวหาคนอื่นโกงการเลือกตั้ง" นายนิพนธ์ กล่าว

นิพนธ์ กล่าวว่า ตนจึงขอถือโอกาสนี้เรียนกับพี่น้องประชาชนว่า พรรคประชาธิปัตย์ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย และไม่พูดจาอะไรให้คนอื่นเสียหาย ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ย้ำตลอดว่าในระบบประชาธิปไตยนั้น ทุกคนมีสิทธิ์มีเสียงเท่าเทียมกัน ฉะนั้นถือโอกาสนี้เรียนกับพี่น้องว่าพรรคประชาธิปัตย์ดำเนินการทางการเมืองอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ตามแนวทางของพรรค และจะไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมายแน่นอน นี่คือสิ่งที่ยืนยันกับพี่น้องประชาชนได้