"เดชอิศม์" สวน "ธรรมนัส" ใครโกงกว่ากัน ซัด อย่าโวย ปชช.ตัดสินแล้ว

"เดชอิศม์" สวน "ธรรมนัส" ใครโกงกว่ากัน ซัด อย่าโวย ปชช.ตัดสินแล้ว

"เฉลิมชัย" เมิน "พปชร." ร้องทุจริต ลต.ซ่อมชุมพร โยน "กกต." ตัดสิน "สุชาติ" ยืดอกยอมรับ พ่าย สงขลา "นายกฯชาย" โว "ปชป." ฟื้น รอบหน้า สวน "ธรรมนัส" ใครน่าจะโกงกว่าใคร ซัด จบคือจบ อย่าโวยวาย ปชช. ตัดสินแล้ว "สุภาพร" ลั่น ไม่ทำให้ผิดหวัง

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการข่าวข้นคนข่าว ทางช่องเนชั่น ทีวี22 ถึงการเลือกตั้งซ่อม ชุมพร เขต1 และสงขลาเขต6 ที่คะแนนไม่เป็นทางการ ผู้สมัครของประชาธิปัตย์ ชนะทั้ง2พื้นที่ ว่า เราได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งทั้งสองเขต บ่งบอกถึงความทุ่มเทในการทำงานของคนของเราและพรรค และเชื่อมั่นว่าผลการเลือกตั้งแสดงถึงความศรัทธาของพี่น้องประชาชนภาคใต้ที่มีต่อประชาธิปัตย์จะกลับมา ถือว่ามีแนวโน้มที่ดี ส่วนกรณีร้องเรียนทุจริต มีองค์กรที่ตัดสินอยู่แล้ว เราไม่มีสิทธิไปตัดสินทุกอย่างได้ด้วยตัวเอง รอให้มีการพิสูจน์กันดีกว่า การเลือกตั้งซ่อมที่นครศรีธรรมราชครั้งที่แล้ว ตนแพ้ ก็ไม่ได้ออกมาว่าอะไรเลย ก็ยอมรับในเมื่อประชาชนตัดสินใจแล้ว ตนไม่คิดเล็กคิดน้อยอย่างนั้น

ขณะที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.เลือกตั้งซ่อม สงขลา พลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ถึงจะแพ้ แต่คะแนนก็เป็นไปตามที่เราต้องการ เราคาดหวังว่าจะได้ 4 หมื่นคะแนน ก็น่าจะเป็นผู้ชนะ แต่วันนี้มีผู้มาใช้สิทธิ์เยอะมาก ซึ่งเราสุภาพบุรุษ ยอมรับความพ่ายแพ้ พื้นที่สงขลาแข่งกันแบบสุภาพบุรุษไม่มีปัญหาอะไรเลย เรารู้จักกันทั้งหมดอยู่แล้ว ผู้แทนฯ มีได้คนเดียวจะทำอย่างไรได้ ก็ต้องมีแพ้มีชนะ ต้องขอบคุณทุกคะแนนเสียง ที่พี่น้องประชาชนชาวสงขลา เขต 6 มาช่วยกันลงคะแนน ก็ถือว่าได้เยอะไม่ใช่น้อย 

"ผมก็เดินแผนมาดีตั้งแต่วันแรก แต่ ต้องยอมรับว่าทางคู่แข่งขัน เขาก็เป็นรองหัวหน้าพรรค มีความชำนาญในพื้นที่ตรงนี้ เราก็รู้จักกันหมดแต่ก็แข่งขันในระบบประชาธิปไตย เอาเสียงประชาชนเป็นหลัก ก็ถือว่าสมศักดิ์ศรี น้องใหม่ทางการเมือง น้องโบ๊ต " นายสุชาติ กล่าว 

ขณะที่ นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทั้งชุมพรเขต1 และสงขลา เขต6 ที่ให้ความไว้วางใจพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งตอนแรกเข้าใจว่าคะแนนจะชนะมากกว่านี้ แต่ด้วยสรรพกำลังที่เขามากกว่าเราเยอะมากคะแนนก็เลยหายไปเยอะ ตนยังมั่นใจในศักยภาพในการตัดสินใจของพี่น้องชาวสงขลา เขาคิดได้คิดเป็น และให้โอกาสประชาธิปัตย์ ทุกคนเริ่มจะกลับมาหาประชาธิปัตย์ยุคใหม่ เป็นโอกาสที่ประชาธิปัตย์จะต้องกลับมา เป็นทิศทางที่ดีมากๆ สำหรับพื้นที่ภาคใต้ ในการเลือกตั้งใหญ่ในอนาคต ตน ได้พบปะพี่น้องประชาชนทุกหมู่บ้านทุกตำบล ทุกคนที่เคยเบื่อ น้อยใจประชาธิปัตย์เริ่มกลับเข้ามาหา ประชาธิปัตย์ 

"ผมคิดว่าการเลือกตั้งรอบหน้า น่าจะเป็นผลดีมากๆ สำหรับประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งทั่วไปรอบหน้า ที่ผ่านมาบางคน ประชาธิปัตย์เก่าๆ ใจไม่ถึงพึ่งไม่ได้ ไม่ค่อยติดดิน แล้วเห็นว่ากระแสพรรคประชาธิปัตย์ดีมาก ติดรูปคู่กับนายกฯชวน ก็ชนะแน่นอน เวลามันเปลี่ยนไป พี่น้องประชาชนก็มีความคิดที่เปลี่ยนไป เราซึ่งเป็นประชาธิปัตย์ก็ต้องปรับตัวเองด้วย ใส่ใจพี่น้องประชาชนมากยิ่งขึ้น ตั้งเป้าได้ ส.ส.ภาคใต้รอบหน้าไม่ต่ำกว่า 35 คน" นายเดชอิศม์ กล่าว

นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ส่วนร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาพรรคพลังประชารัฐ ระบุมีการทุจริตเลือกตั้งนั้น ตนว่าพี่น้องประชาชนทั้งประเทศรู้ อย่ากลับเศษเป็นส่วน คนในภาคใต้เขารู้กันทั้งหมด ว่าใครน่าจะทุจริตมากกว่าใคร เพราะฉะนั้นยิ่งพูดยิ่งไม่ดีกับพรรคพลังประชารัฐเอง เราเป็นนักฟุตบอลอาชีพ จบก็คือจบอย่ามาโวยวาย หลังจากคณะกรรมการซึ่งเป็นประชาชนตัดสินแล้ว ตนไม่เห็นด้วยกับการที่ร.อ.ธรรมนัส ออกมาโวยวาย 

ด้าน น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัครส.ส. สงขลา เขต6 ประชาฌิปัตย์ เปิดเผยว่า ขอบคุณสำหรับทุกคะแนนเสียงที่ให้ความไว้วางใจ ตนดีใจ ตื้นตันใจมากๆ กับการได้เป็นส.ส.หญิงคนแรกของสงขลา ในวันนี้ ตนจะปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ไปให้พ่อแม่พี่น้องต้องผิดหวัง