"จุรินทร์"ปราศรัยโค้งสุดท้าย ชุมพร ปลุก อย่าเลือกเพราะเงิน หวั่น สภาเศรษฐี

"จุรินทร์"ปราศรัยโค้งสุดท้าย ชุมพร ปลุก อย่าเลือกเพราะเงิน หวั่น สภาเศรษฐี

"จุรินทร์" นำทัพใหญ่ปราศรัยโค้งสุดท้ายชุมพร ขอคะแนนเสียงให้ “อิสรพงษ์ มากอำไพ” เบอร์ 1 ประชาธิปัตย์ เพื่อคืนความเป็นธรรมให้นักสู้คนชุมพร คืนอนาคตการเมืองคุณธรรม ปลุก อย่ากาเพราะเงิน หวั่น กลายเป็นสภามหาเศรษฐี

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำทัพใหญ่ปราศรัยโค้งสุดท้ายในการเลือกตั้งซ่อม เขต 1 ที่เวทีสนามหน้าอบจ.ชุมพร พร้อมขุนพลของพรรค และมีพี่น้องประชาชนเข้าร่วมฟังการปราศรัยอย่างคับคั่งโดยได้กล่าวปราศรัยส่วนหนึ่งว่า 

 

 

มาถึงวันนี้เข้าโค้งสุดท้าย ถ้าเป็นวิ่งพันเมตร ไป 980 เมตร เหลือเพียง 20 เมตรจะเข้าเส้นชัย มีนักวิ่งในจำนวนนั้นมี เบอร์ 1 อิสรพงษ์ มากอำไพ ประชาธิปัตย์เข้าแข่งด้วย ที่ผ่านมามีเบอร์ จุดจุด จุด มาหาปราศรัยหาเสียงบอกพี่น้องคนภาคใต้บ้านเราว่าวิธีเลือกผู้แทนต้องเลือกที่มีชาติตระกูลดีและมีตังค์ การเลือกผู้แทนถ้าเราติดใจเลือกคนมีตังค์ บ้านเมืองก็ไม่ไปทางไหน ต่อไปสภาผู้แทนจะกลายเป็นสภาของเศรษฐี คนจนเหมือนพวกเราจะอยู่ที่ไหน แล้วใครเป็นตัวแทนคนจนอย่างพวกเรา ใครจะมาเป็นประชาชน สภาผู้แทนราษฎรถ้ามีแต่คนรวยก็จะกลายเป็นสภามหาเศรษฐี แล้วจะมาปกป้องผลประโยชน์พี่น้องประชาชนอย่างพวกเราทำไม เพราะฉะนั้นความคิดความอ่านที่จะส่งเสริมสนับสนุนให้พี่น้องเลือกแต่คนรวยมันผิดหลัก และเข้าข่ายเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบประชาธิปไตยเป็นระบอบธนาธิปไตย คือเห็นเงินเป็นใหญ่ซึ่งเป็นเรื่องที่ไปสนับสนุนไม่ได้ การเลือกตั้งผู้แทนราษฎรต้องเลือกที่คุณสมบัติความเหมาะสมและอุดมการณ์ของผู้สมัครและพรรคการเมือง ไม่ใช่เลือกเพราะเงิน

นอกจากนั้นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยังกล่าวถึงโครงการประกันรายได้ ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ปรากฏให้เห็นชัดเจนเป็นรูปธรรม พร้อมกับได้ปราศรัยแสดงความเป็นห่วงเรื่องการใช้อำนาจรัฐ จากที่เป็นข่าวว่ามีคนมีสีมาป้วนเปี้ยนในการเลือกตั้งเขต 1 จังหวัดชุมพร จึงอยากให้พี่น้องได้ตระหนักว่าการใช้อำนาจรัฐนั้นใช้ได้แต่ต้องใช้ในทางที่ชอบเพื่อให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน อย่างเรื่องการสั่งการเพื่อแก้ปัญหาเกษตรกรชาวสวนยางสวนปาล์มสวนผลไม้ แก้ปัญหาความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนซึ่งถือว่าเป็นการใช้อำนาจในทางที่ชอบ แต่ถ้าเป็นการใช้อำนาจรัฐในทางไม่ชอบ เป็นสิ่งที่เราไม่ควรสนับสนุนและเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายโดยเฉพาะกฎหมายเลือกตั้ง 

 

“คนเรานับหนึ่งคิดจะเป็นผู้แทนถ้านับหนึ่งจากการทำผิดกฎหมายแล้วต่อไปเราจะไปหวังพึ่งคนแบบนี้ได้อย่างไร ตรงนี้จึงเป็นที่มาที่พรรคการเมืองบางพรรคออกมาประกาศว่าเลือกตั้งเที่ยวนี้ชุมพรยังไงก็แพ้ไม่ได้ แต่คำว่าแพ้ไม่ได้ ยิ่งเป็นคำสะท้อนว่าจะมีความพยายามทำทุกวิถีทาง ถูกหรือผิดก็ตาม ขอให้ได้มาซึ่งชัยชนะในการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่คนชุมพรบ้านเรา คนปักษ์ใต้บ้านเราจะยอมไม่ได้” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า สิ่งสำคัญในการเลือกตั้งซ่อมชุมพรเที่ยวนี้ ประชาธิปัตย์ต้องสู้กับ 3 เรื่อง 1. ต้องสู้กับอำนาจเงิน 2. ต้องสู้กับอำนาจรัฐ และ 3. เราต้องสู้กับความไม่ชอบธรรมในทางการเมือง ซึ่งวันนี้นักข่าวมาถามว่ารัฐบาลกำลังจะพังเพราะพรรคร่วมรัฐบาลมาแข่งกันเองจริงมั้ยตนได้ตอบว่า ผมตอบไม่ได้ว่าพังหรือไม่พัง แต่บอกว่าเรื่องนี้ได้เคยเตือนไปแล้วว่าถ้าวันนี้ประชาธิปัตย์เป็นแกนตั้งรัฐบาล พรรคร่วมรัฐบาลเสียที่นั่งต้องมีการเลือกตั้งซ่อม เราจะไม่ส่งคนของประชาธิปัตย์ไปแข่ง เพราะไม่ได้ช่วยให้รัฐบาลได้อะไรดีขึ้นมา ไม่ว่าพรรคร่วมรัฐบาล พรรค1 หรือพรรค 2 ชนะการเลือกตั้ง เสียงของ ส.ส. รัฐบาลก็เท่าเดิม ได้ไม่คุ้มเสีย มีแต่สร้างความบาดหมางใจต่อกันโดยไม่จำเป็นในทางการเมือง แต่มาถึงนาทีนี้สิ่งที่ประชาธิปัตย์คิดประชาธิปัตย์ยึดเป็นหลักเสมอมาตลอดระยะเวลายาวนาน มันไม่ได้เป็นไปตามนั้นแล้ว แต่ว่าทั้งหมดนี้ตนไม่ตำหนิพรรคการเมืองที่ส่งมาแข่งเพราะถือว่าเป็นสิทธิ์ในทางการเมืองและบางพรรคการเมืองอาจจะเพิ่งเกิดอาจจะยังเข้าใจว่าประชาธิปไตย เข้าใจว่าการเมืองเป็นเรื่องของมือใครยาวสาวได้สาวเอา 

 

“พรรคการเมืองบางพรรคคิดว่าคุณธรรมทางการเมืองในการทำงานร่วมกันในรัฐบาลผสมอาจจะไม่ใช่เรื่องจำเป็น ที่พูดทั้งหมดนี้ ไม่ใช่เพราะกลัวแพ้ ที่เพื่อนส่งมาแข่งไม่ว่าพรรคไหนก็ตามเพราะว่าการเลือกตั้งไม่ชนะก็แพ้ เสมอไม่มี แต่ว่าผมบอกพี่น้องเลย ผมสงสารลูกหมี สงสารลูกหมีที่ต้องนั่งน้ำตาตกใน ลูกหมีเคยทุ่มเทชีวิต สู้กับความไม่ถูกต้องจนถูกตัดอนาคตทางการเมือง ทำให้บางพรรคสามารถชูคอขึ้นมามีอำนาจล้นฟ้าเป็นรัฐบาลอยู่ในวันนี้ได้ แต่ไม่กี่วันเพื่อนรู้หมดแล้ว แค่เก้าอี้ตัวเดียวตัวเดิมของลูกหมียังตามมาทวงเลย กับความดีของลูกหมีเขายังลืม แล้วพี่น้องตาดำๆอย่างพวกเราเลือกตั้งลงคะแนนให้แล้วเขาจะลืมไหมในวันข้างหน้า” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 

 

พร้อมกับทิ้งท้ายว่า การเลือกตั้งเที่ยวนี้นอกจากคนชุมพรแล้ว ประชาธิปัตย์ยังต้องสู้กับอำนาจเงิน อำนาจรัฐ และต้องต่อสู้กับคุณธรรมจริยธรรมในทางการเมืองด้วย จึงขอให้พี่น้องลงคะแนนเลือก “น้องตาร์ท” อิสรพงศ์ มากอำไพ เบอร์ 1 พรรคประชาธิปัตย์ เพราะอยากเห็นคนชุมพรคืนความเป็นธรรมให้กับ ชุมพล จุลใส ลูกหมีของเรา อยากเห็นคนชุมพรคืนศักดิ์ศรีให้กับคนชุมพรด้วยกันเอง และไม่ใช่เพียงคืนความเป็นธรรมให้กับนักสู้คนชุมพรและพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น แต่ยังเป็นการคืนอนาคตให้กับการเมืองคุณธรรมมีอนาคตด้วย

 

สำหรับการปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย พรรคประชาธิปัตย์ได้นำขุนพลทัพใหญ่ขึ้นเวทีอย่างคับคั่งประกอบด้วยนายบัญญัติบรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายสาคร เกี่ยวข้องส.ส.กระบี่ นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช รองเลขาธิการพรรค นายธีระชาติ ปางวิรุฬห์รัตน์ ส.ส.ชุมพร นายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุลส.ส.กระบี่ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง น.ส.แนน บุญย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานีน.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัครส.ส. ของพรรคอีกหลายคนเข้าร่วมให้กำลังใจผู้สมัคร เบอร์ 1 นายอิสรพงษ์ มากอำไพ เพื่อร่วมกันขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนจังหวัดชุมพร ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 16 มกราคม เข้าคูหา กาเบอร์ 1 ประชาธิปัตย์