"พนิต" ชี้ เลือกตั้งซ่อม2เขตภาคใต้  เดิมพันครั้งใหญ่ ปชป.

"พนิต" ชี้ เลือกตั้งซ่อม2เขตภาคใต้  เดิมพันครั้งใหญ่ ปชป.

"พนิต" ระบุ ผลเลือกตั้งซ่อม2เขตภาคใต้ 16 ม.ค.นี้ หาก ปชป.  ชนะเสมอตัว  ถ้าแพ้กระทบศึกชิงผู้ว่าฯกทม. -สนามเลือกตั้งใหญ่   แนะทางรอดถอนตัวจากรัฐบาล กลับสู่จุดยืนประชาธิปไตย ยึดประชาชนเป็นอันดับแรก

14 ม.ค.นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวว่า  ในวันอาทิตย์นี้ จะมีการเดิมพันครั้งใหญ่ของประชาธิปัตย์ คือมีการเลือกตั้งซ่อมในเขตพื้นที่ภาคใต้ในจังหวัด สงขลาและชุมพร ซึ่งทั้ง 2 พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ดั้งเดิมของประชาธิปัตย์ ซึ่งผมเชื่อว่าเรามีโอกาสจะชนะสูงในพื้นที่นี้ ถึงแม้ว่าจะเสมอตัวแต่ก็ถือว่าพวกเรายังทำได้ดี

แต่ถ้าการเลือกตั้งนี้ผลออกมาตรงกันข้ามล่ะ?... ผมแทบจะนึกภาพไม่ออกเลยว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป ซึ่งผลลัพธ์นี้มีส่งผลกับพรรคแน่นอน โดยเฉพาะในการเลือกตั้งผู้ว่าฯกรุงเทพ และการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต 

ผมในฐานะสมาชิกพรรคคนนึง และถ้าหากผมเป็นผู้บริหารพรรค ผมอาจจะต้องถามตัวเอง ว่าเราทำไรผิดพลาดอะไรไปในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เลยทำให้ประชาชนในพื้นที่นั้นพิพากษาโดยไม่ให้เราชนะ เพราะประชาชนมองว่าเราทำผิดพลาดจากเรื่องใดเรื่องหนึ่ง?

แล้วถ้าวันนี้เกิดผลลัพธ์แบบนี้ขึ้นมาจริงๆ ในฐานะส.ส.พรรคฯและสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์เป็นเวลา20 ปี ผมมีข้อเสนอแนะให้กับเราต้องถอนตัว เพื่อกลับสู่พื้นฐานของเราในการเป็นประชาธิปไตย และให้ความสำคัญในผลประโยชน์ประชาชนเป็นอันดับแรก

ถึงผมเองจะเคยส่งสัญญาณในเรื่องนี้มาโดยตลอด อย่างเรื่องหลักการประชาธิปไตย รวมถึงผลงานที่เราบริหารงานราชการ  ผมก็หวังว่าทางพรรคจะมีแนวทางแก้ไขเพื่ออนาคตของพวกเรา พรรคประชาธิปัตย์

ผมขอเอาใจช่วยให้การเลือกตั้งในครั้งนี้ให้กับผู้สมัครทุกท่านเพื่อให้ได้ชัยชนะกลับมา ให้ประชาธิปัตย์ของเรายังครองใจประชาชนด้วยความรักและเชื่อใจต่อไป...

#เดิมพันครั้งใหญ่ของประชาธิปัตย์