"สุรชาติ" ขอ "บิ๊กกองทัพ" หยุดแทรกแซงเลือกตั้ง

"สุรชาติ" ขอ "บิ๊กกองทัพ" หยุดแทรกแซงเลือกตั้ง

"สุรชาติ" ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พท. ลงพื้นที่บ้านพักเรือนจำคลองเปรม กระตุกสำนึกบิ๊กกองทัพหยุดแทรกแซงเลือกตั้ง ลั่นไม่เคยขัดแย้งกับใคร ลั่นขอทำหน้าที่ ป้องการทุจริตเลือกตั้ง

        ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการลงพื้นที่หาเสียงของ นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม.​เขต9 พรรคเพื่อไทย ที่บ้านพักเรือนจำคลองเปรม เพื่อพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ เชิญชวนให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมในวันที่ 30 มกราคม นี้ ทั้งนี้นายสุรชาติ ยังกล่าวเชิญชวนให้ร่วมฟังปราศรัยใหญ่ ในวันที่ 14 มกราคม 

 

         นายสุรชาติ  ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ถึงกรณีนายเพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ทำหนังสือขอใช้ค่ายทหารเป็นพื้นที่หาเสียง ว่าเป็นเรื่องปกติของการเลือกตั้งทุกครั้ง ที่ผู้สมัครจากทุกพรรคการเมืองจะสามารถทำหนังสือส่งเข้าไปเพื่อขออนุญาตใช้ค่ายทหารเป็นพื้นที่หาเสียง เพียงว่าในส่วนของการเฝ้าระวังไม่ให้มีการใช้อำนาจรัฐเข้าแทรกแซงกระบวนการเลือกตั้งโดยเฉพาะในค่ายทหาร

        "ไม่ใช่ปัญหาของข้าราชการส่วนใหญ่ แต่เป็นเรื่องของผู้มีอำนาจเพียงไม่กี่คน กับระบบที่กดทับข้าราชการชั้นผู้น้อย ตนจึงขอเรียกร้องไปยังผู้มีอำนาจเหล่านี้ว่าอย่าใช้อำนาจในทางที่ผิด เพราะจะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งของพี่น้องประชาชนโดยรวมด้วย" นายสุรชาติ กล่าว 

 

 

          นายสุรชาติ กล่าวถึงข้อเสนอให้ปฏิรูปกองทัพ ว่า ในภาวะที่เงินคงคลังเหลือน้อย และรัฐบาลต้องกู้เงินเพื่อแจก หรือเยียวยา  จำเป็นต้องปรับลดจำนวนงบประมาณและบุคลากรของกองทัพในส่วนที่ไม่จำเป็น ซึ่งพรรคเพื่อไทยเองก็ได้มีแนวคิดและนำเสนอเรื่องการปฏิรูปกองทัพไปในสภาอยู่บ่อยครั้ง 

 

 

          เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีความกังวลหรือไม่ว่าจะถูกดึงเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของความขัดแย้งระหว่างพรรคการเมืองในศึกเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ นายสุรชาติ ยืนยันว่า ตนไม่เคยมีความขัดแย้งทางการเมืองกับใคร ไม่เคยมองใครเป็นคู่แข่ง และมีความมั่นใจในคุณสมบัติของตนเองที่อยู่กับประชาชน  และอีกไม่ถึง 20 วันที่จะมีการเลือกตั้ง ตนขอทำทุกอย่างให้สมบูรณ์ที่สุดแล้วให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินเอง พร้อมย้ำว่า สิ่งที่ยอมไม่ได้และต้องป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นคือเรื่องการทุจริตในการเลือกตั้ง.