"บิ๊กป้อม" โต้ "จุรินทร์" เปล่าใช้ "คนละครึ่ง" หาเสียง ย้ำชัดนโยบายรัฐบาล

"บิ๊กป้อม" โต้ "จุรินทร์" เปล่าใช้ "คนละครึ่ง" หาเสียง ย้ำชัดนโยบายรัฐบาล

พล.อ.ประวิตร แจง ปมใช้โครงการคนละครึ่ง หาเสียงชุมพร ย้ำชัดเป็นนโยบายของรัฐบาล ไม่ได้บอกเป็นของ พปชร. เผยให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบ "ธรรมนัส" ปราศรัยแจกเงิน ไม่เข้าข่ายผิดกฎหมาย โยน กกต. พิจารณา

13 ก.ค.2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง ความมั่นใจในการเลือกตั้งซ่อม หลังลงพื้นที่ปราศรัยด้วยตนเอง ว่า เรื่องนี้แล้วแต่ประชาชน  ส่วนที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยที่จังหวัดสงขลาถึงกรณีที่พรรคการเมือง ใช้นโยบายคนละครึ่งในการหาเสียง ว่าเป็นการลัก วิ่ง ชิง ปล้น กลางแดด

โดย พลเอกประวิตร ระบุว่า ตนก็บอกว่าเป็นนโยบายของรัฐบาล และพูดว่ารัฐบาลได้ทำอะไรไปบ้าง ไม่ได้บอกว่าเป็นนโยบายของพรรค ยกตัวอย่างเช่น โครงการคนละครึ่ง และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเชื่อว่าการปราศรัยโต้กันไปมาจะไม่ทำให้เกิดปัญหาระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ขอผู้สื่อข่าวอย่าถามเรื่องนี้ 

ส่วนกรณีที่ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า  เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปราศรัย ระบุว่าจะให้ผลประโยชน์ นั้น ขึ้นอยู่กับกกต. ตนเองไม่ได้กังวลอะไร และไม่ได้มีการตักเตือนให้ระมัดระวังเรื่องการหาเสียงมากขึ้น เพราะเขาไม่ได้ว่าอะไรเขาพูดถึงแค่คนจน คนรวยอย่างเดียว และไม่ได้สัญญาอะไร ซึ่งฝ่ายตรวจกฎหมายของพรรคตรวจสอบแล้วไม่มีอะไร แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับกกต. 

 สำหรับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ท่าทางของร้อยเอกธรรมนัส ขณะปราศรัยลักษณะคล้ายกับการควักและจ่ายเงินนั้น พลเอกประวิตร ระบุว่าขอให้ไปถามร้อยเอกธรรมนัสเอง

เมื่อถามว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายจะมีการปรับ ความเข้มข้นในการหาเสียงหรือไม่ พลเอกประวิตร ยืนยันว่า ไม่มี แล้วแต่ประชาชน ว่าจะเลือกใคร 

เมื่อถามต่อว่า มีหมัดเด็ดในการปราศรัยช่วงโค้งสุดท้ายหรือไม่ พลเอกประวิตร ระบุว่า ไม่มีหมัดเด็ดอะไร มีแค่หมัดที่ทำงาน และผลงานที่มีอยู่เท่านั้น

เมื่อถามว่า จะมีการลงพื้นที่ปราศรัยช่วยหาเสียงในพื้นที่เขตหลักสี่ในวันสุดท้ายหรือไม่ พลเอกประวิตร ระบุว่า แล้วแต่ว่าพรรคจะว่าอย่างไร ส่วนขึ้นเวทีปราศรัยแล้วรู้สึกอย่างไรนั้น ตนไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะไม่ได้เป็นนักการเมืองโดยกำเนิด และตนเองก็ไม่ได้มีเคล็ดลับอะไร พูดตามความจริงทุกอย่าง 

เมื่อถามถึงกรณี พลตรีนายแพทย์เหรียญทองแน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความ ตำหนิพรรคพลังประชารัฐที่สนับสนุน นายสิระเจนจาคะ ทั้งที่เป็นผู้มีคดีติดตัว หรือคนที่ทุจริต  พลเอกประวิตร ระบุว่า นายสิระไม่ใช่คนที่ลงสมัครเลือกตั้ง แล้วตนไปสนับสนุนอะไร แต่เป็น นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ซึ่งเป็นถรรยาเขา พรรคจะสนับสนุนใครก็ได้ที่ไม่มีเรื่องมีราว ซึ่งก็แล้วแต่กรรมการบริหารพรรค โดยนายกฯไม่มีการกำชับอะไรเพิ่มเติม นายกฯ ก็ทำงานของท่านไป จะมาเกี่ยวอะไรเรื่องพรรคเป็นเรื่องของตน เล่นการเมืองเป็นเรื่องของตนท่านก็ทำงานของท่านไป