"ไผ่"ชี้เทคนิค"ธรรมนัส" ปราศรัย ชูผู้สมัครพปชร. รวย ไม่ได้บอกจะให้เงินใคร

"ไผ่"ชี้เทคนิค"ธรรมนัส" ปราศรัย ชูผู้สมัครพปชร. รวย ไม่ได้บอกจะให้เงินใคร

"ไผ่" ป้อง "ธรรมนัส" หลังโดนร้อง "กกต." สอบ ปมปราศรัยหาเสียง สงขลา แจง แค่ชูคุณสมบัติผู้สมัคร "พปชร." มีเงิน ฐานะดี พร้อมทำงานรับใช้ ไม่ได้บอกจะเอาเงินให้ใคร ชี้ เทคนิคต่างกัน เน้นจุดเด่น หรือจับผิดคู่ต่อสู้

นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ในฐานะรองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์กรณี

นายธิวัชร์ ดำแก้ว ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.สงขลา เขต 6 พรรคก้าวไกล ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.)ให้ตรวจสอบการปราศรัย ของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่าเลขาธิการพรรคพปชร. ระหว่างช่วยนายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ ผู้สมัคร พรรคพปชร. หาเสียง ที่จ.สงขลาเข้าข่ายผิดพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. มาตรา 73 (1) ที่ห้ามผู้สมัครหรือผู้ใด จูงใจ สัญญาว่าจะให้ เพื่อให้ผู้มีสิทธิ์ไปลงคะแนนให้ฯ รวมถึงให้ตรวจสอบคณะกรรมการบริหารพรรค เข้าข่ายฝ่าฝืนพ.ร.ป.พรรคการเมือง มาตรา 22 ต้องควบคุมดูแลสมาชิกฯ ไม่ให้กระทำการผิดกฎหมายว่า มองว่าเป็นเรื่องปกติของการเมือง แต่ประเด็นที่ร้องไม่เกี่ยวกัน การพูดของร.อ.ธรรมนัส เพื่อชูคุณสมบัติเด่นของผู้สมัครให้ประชาชนเห็นว่า เป็นคนรุ่นใหม่ มีฐานะดีเพื่อให้เห็นว่าคนที่ประสบความสำเร็จ มีฐานะแล้วก็พร้อมทำงานรับใช้พื้นที่ เมื่อมีเงินอยู่แล้วก็จะไม่ไปเกี่ยวข้องกับเรื่องการทุจริต ไม่ได้บอกว่าจะเอาเงินไปให้ใคร

นายไผ่ กล่าวว่า คนร้องก็มีสิทธิ์ที่จะร้องได้ตามความเห็นส่วนตัวที่เขาตีความ แต่ต้องไปตรวจสอบตามขั้นตอนและระเบียบ ข้อบังคับต่างๆ ของกกต.ซึ่งเรื่องนี้ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้เครียดหรือกังวล เพราะมองเป็นปกติของการเมือง ไม่ว่าจะเลือกสนามอบต. สนามการเมืองใหญ่ ก็มีเรื่องการร้องเรียนเกิดขึ้นได และมั่นใจว่าการปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัครฯไม่เข้าข่ายตามที่มีการร้องกกต. 

ทั้งนี้ ตนมองว่าการหาเสียงแต่ละคนก็มีเทคนิคต่างกัน มีทั้งตั้งใจหาเสียง ชูจุดเด่นหรือตั้งใจจับผิดคู่ต่อสู้