"อรรถวิชช์" ถามหามารยาท-จิตสำนึก "มาดามหลี" ปมกล่าวหาเหยียดสตรี

"อรรถวิชช์" ถามหามารยาท-จิตสำนึก "มาดามหลี"  ปมกล่าวหาเหยียดสตรี

"อรรถวิชช์" ลงพื้นที่หาเสียงซอยรัชดา 42 ยัน ไม่เคยดูถูกสตรีเพศ อย่างที่ "มาดามหลี" กล่าวหา ย้ำชัด ไม่หนุนการเมืองที่ผูกขาดโดยเครือญาติ วอนมีมารยาท-จิตสำนึก อย่าเบี่ยงประเด็น

12 ม.ค.2564 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้าและผู้สมัคร ส.ส. หลักสี่-จตุจักร เบอร์ 2 ลงพื้นที่หาเสียงพบปะพี่น้องพ่อค้าแม่ค้าซอยรัชดา 42 โดยได้รับการต้อนรับจากพี่น้องพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ พร้อมกล่าวถึง นางสรัลรัศม์ เจนจาคะ ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ กล่าวหาว่าดูถูกสตรีเพศ โดยยืนยันว่า หากย้อนกลับไปฟังเทปให้สัมภาษณ์ ไม่มีคำใดที่ดูหมิ่นสตรีแม้แต่คำเดียว อย่าทำการเมืองดราม่า และขอให้นางสรัลรัศม์ระมัดระวังคำพูด เพราะการกล่าวหากันแบบนี้ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ตนเคยพูดมาตลอดทั้งการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมชุมพร สงขลา ว่าไม่เชื่อในระบบบ้านใหญ่ ไม่สนับสนุนการเมืองที่ผูกขาดโดยเครือญาติ และการเลือกตั้งซ่อมที่เกิดขึ้น ต้องเสียงบประมาณหลวง เสียเวลาประชาชน เป็นเพราะแจ้งคุณสมบัติไม่ตรงความจริง แต่กลับไม่ได้ยินคำขอโทษแม้แต่คำเดียว ซ้ำยังส่งครอบครัวเดียวกันมาลงสมัครอีก อย่าพยายามเบี่ยงเบนประเด็นดึงเรื่องความเป็นสตรีเข้ามาเกี่ยวข้อง มันเป็นเรื่องมารยาทและจิตสำนึก ที่ทุกเพศทุกวัยควรมี

ส่วนกรณีการซื้อเสียง นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า เริ่มมีการร้องเรียนว่ามีการจดชื่อผ่านระบบหัวคะแนนในพื้นที่ เกิดขึ้นมากกว่าที่เคยเลือกตั้งมา ตนอยู่วงการการเมืองมา 17 ปี ได้ยินได้ฟังหนักสุดในครั้งนี้ และมีการร้องเรียนเข้ามาว่ามีการเพิ่มรายชื่อบุคคลอื่นเข้ามาอยู่ในทะเบียนบ้าน ซึ่งเจ้าบ้านที่ร้องเรียนได้ขอให้สำนักเขตตรวจสอบแล้ว