"อิสระ" แนะ "พปชร." ช่วยลดค่าน้ำมัน 10 บาท หวังแก้ปัญหาราคาสินค้าแพง

"อิสระ" แนะ "พปชร." ช่วยลดค่าน้ำมัน 10 บาท หวังแก้ปัญหาราคาสินค้าแพง

ส.ส.ปชป. จี้ เด็ก พปชร. เลิกใช้จินตนาการ - โจมตี "รมว." ของปชป. ปมของแพง บอกการแก้ปัญหาต้องช่วยกัน แนะให้ลดราคาน้ำมัน 10 บาทช่วยแก้ค่าขนส่ง

          นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเรียกร้องให้ นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พลังประชารัฐ เลิกใช้จินตนาการต่อการวิจารณ์การแก้ปัญหาของแพงในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ฐานะพรรคร่วมรัฐบาล เพราะความเดือดร้อนของประชาชน ที่จากปัญหาราคาสินค้าแพงนั้น เกิดจากหลายปัจจัย และทุกภาคส่วนต้องรับผิดชอบ และแก้ไข

 

  "ปัจจัยสำคัญหนึ่งคือ ปัญหาจากกลไกตลาดซึ่งส่งผลต่อต้นทุน ต้องใช้เวลาคลี่คลาย  หากคนของประชาธิปัตย์ ที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันเอง ออกมาพูดบ้างว่า ราคาน้ำมันก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่กระทบเรื่องค่าขนส่ง จนทำให้ราคาสินค้ารวมถึงราคาสุกรขยับขึ้น และขอให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องลดราคาน้ำมันลงสัก 10 บาท หากผม พูดแบบนี้บ้าง ก็จะเป็นการตีกิน โยนบาปอย่างไม่เป็นธรรมทั้งที่กระทรวงที่เกี่ยวข้องกำลังระดมแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้าน" นายอิสระ กล่าว

 

         นายอิสระ กล่าวด้วยว่าก่อนหน้านี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ดำเนินหลายมาตรการช่วยเหลือ เช่น เปิดจุดขายเนื้อหมูราคาถูก 667 จุดทั่วประเทศ ราคา 150 บาทต่อกิโลกรัม ถึงสิ้นเดือนมกราคม 2565  ส่วนนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ มีมาตรการทั้งแบบเร่งด่วน และระยะยาว อาทิ การช่วยเหลือด้านราคานำเข้าอาหารสัตว์ การส่งเสริมผลิตข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ทดแทนการนำเข้า ขยายกำลังผลิตแม่สุกร และการยกระดับมาตรฐานฟาร์มเพื่อป้องกันโรคระบาด

 

           

"กระทรวงเกษตรได้เสนอ ครม.ให้มีการอนุมัติงบประมาณ 574 ล้านบาท เพื่อแก้ราคาหมูแพง ทั้งนี้วิธีการแก้ปัญหาบางอย่างต้องให้เกียรติทุกฝ่าย ต้องใช้เวลา ยึดระเบียบกฎหมายเป็นหลัก คงไม่สามารถทำได้เหมือนกับที่บางกลุ่มเคยชินกับการใช้อำนาจรัฐแทรกแซงทุกรูปแบบเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการชั่วข้ามคืน เช่น ที่ปรากฏในการเลือกตั้งซ่อมที่ภาคใต้” นายอิสระ กล่าว

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์