“เพื่อไทย”ขยับเป้าแลนด์สไลด์ ดันเพดาน 377 เทียบ“ไทยรักไทย”

“เพื่อไทย”ขยับเป้าแลนด์สไลด์  ดันเพดาน 377 เทียบ“ไทยรักไทย”

ตัวเลข 253 เสียง ไม่ใช่ตัวเลขเดียวที่ “กุนซือห้องแอร์” ขายฝันให้ “นายใหญ่” ยังมีตัวเลขแลนด์สไลด์ให้มากกว่าหรือเท่ากับ 377 เสียง ซึ่งเป็นตัวเลขที่ “พรรคไทยรักไทย” ชนะการเลือกตั้งเมื่อปี 2548 ภายใต้การนำของ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี

บรรยากาศภายในพรรคเพื่อไทยคึกคักมากเป็นพิเศษ ยิ่งเวลาเลือกตั้งงวดเข้ามา บรรดาแกนนำ-แกนตาม เริ่มมีความหวังว่าจะชนะเลือกตั้ง พร้อมจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ ทำให้บรรดา “กุนซือห้องแอร์” วางเกม-วางแผน เพื่อเดินให้ถึงดวงดาวที่วาดฝัน

หมอชลน่านนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดตัวเลขชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์วางเอาไว้ที่ 253 เสียง เพื่อหวังสกัดไม่ให้ “ส.ว.” มายุ่งการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เพราะแม้ “เครือข่ายคสช.” จะชนะโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี แต่ไม่สามารถดำเนินงานในสภาได้อย่างแน่นอน เพราะเสียงของขั้วตรงข้ามเพื่อไทยมีน้อยกว่า

ตัวเลข 253 เสียง “หมอชลน่าน” ไม่ได้คิดเองเออเอง แต่ผ่านการขบคิดของ “ทีมกุนซืนห้องแอร์” ที่มองว่าหากสกัด “ส.ว.” ไม่ให้โหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้ โอกาสที่ “ส.ส.” จะโหวตเลือกกันเองก็พอมี ดังนั้นต้องตัดเสียงของ ประธานสภา 1 เสียง รองประธานสภา 2 เสียง จะเหลือ 250 เสียง จึงจะทำให้ “เพื่อไทย” กุมเสียงข้างมากอยู่

เมื่อ “กุนซือห้องแอร์” เคาะตัวเลข 253 เสียง เมื่อ “นายใหญ่” ไฟเขียวให้ใช้เป็นเป้าหมาย “หมอชลน่าน” จึงพูดย้ำตัวเลข 253 เสียงอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งสัญญาณปลุกใจ “กองเชียร์”

ทว่าตัวเลข 253 เสียง ไม่ใช่ตัวเลขเดียวที่ “กุนซือห้องแอร์” ขายฝันให้ “นายใหญ่” ยังมีตัวเลขแลนด์สไลด์ให้มากกว่าหรือเท่ากับ 377 เสียง ซึ่งเป็นตัวเลขที่ “พรรคไทยรักไทย” ชนะการเลือกตั้งเมื่อปี 2548 ภายใต้การนำของ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี

กุนซือห้องแอร์ยังวาดฝันไปไกลถึงแผนพา “ทักษิณ” กลับบ้าน ภายใต้เงื่อนไขกลับแบบเท่ๆ ไม่ต้องเข้าคุก แต่ติดอยู่ที่ว่าแรงต้านภายในประเทศจะกลับมาสูงปรี๊ดทันที จึงหยิบตัวเลข 15,744,190 คะแนน ที่พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งเมื่อปี 2554 ก่อนตั้งรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาวิเคราะห์กันอีก

เพราะกุนซือห้องแอร์คาดการณ์ว่าหาก “เพื่อไทย”ชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์จนได้คะแนนมากกว่า 15 ล้านคะแนน จะมีโอกาสกล่าวอ้างฉันทามติได้ โดยวาดฝันดันเพดานให้เกินกว่า 20 ล้านคะแนน

ทั้งหมดคือการทำนายผลการเลือกตั้งของ “กุนซือห้องแอร์” ที่วิเคราะห์เกมรุก-เกมรับให้ “ทักษิณ” ได้รับทราบข้อมูล ส่วนจะทำได้ตามที่วาดฝันหรือไม่รอลุ้นอีกอย่างน้อย 15 เดือน หากไม่มีอุบัติเหตุทางการเมืองเกิดขึ้น