“จุรินทร์” นำปชป. ขอเสียงหนุน “น้ำหอม” ลั่นปชป.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

“จุรินทร์” นำปชป. ขอเสียงหนุน “น้ำหอม” ลั่นปชป.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

“จุรินทร์” นำขุนพลภาคใต้ ปราศรัยขอเสียงสนับสนุน “น้ำหอม” ปักธงสงขลา ชู 3 เหตุผล หนุนพลังผู้หญิงทำงานการเมือง พร้อมลั่นปชป.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ที่เทศบาลตำบลพะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อมาขอคะแนนเสียงให้กับ น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งซ่อมเขต 6 จังหวัดสงขลา 

โดยได้กล่าวว่า วันนี้มาขอเสียงจากพี่น้องตรงๆ เพราะเหลือเวลาเพียง 7 วันจะถึงวันเลือกตั้งแล้ว ซึ่งเบอร์ 1 สุภาพร กำเนิดผลเป็นผู้แทนที่เหมาะสมที่สุดด้วยเหตุผล 3 ข้อ 

1. ตัวบุคคล สุภาพร กำเนิดผลมีความเหมาะสมที่จะทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรที่ดีได้ในอนาคต เพราะเคยดำรงตำแหน่งรองนายก อบจ. สงขลา มีศักยภาพ มีการทำงานและมีผลงานปรากฏ มีคุณสมบัติพร้อมที่จะเข้าไปทำหน้าที่ได้ ถ้าได้เข้าไปเป็นผู้แทนราษฎร ตนในฐานะนักการเมืองคนหนึ่งที่มีประสบการณ์ก็มองเห็นอนาคตได้อย่างทะลุว่าพี่น้องประชาชนสามารถใช้ศักยภาพของ สุภาพร กำเนิดผล ให้เป็นประโยชน์ได้มากกว่าผู้สมัครหลายคนที่ลงแข่งขันเที่ยวนี้ อย่างน้อยที่สุดเราสามารถใช้ศักยภาพของสุภาพร เบอร์ 1 ให้นำการเมืองระดับประเทศมาทำงานร่วมกับการเมืองท้องถิ่นได้อย่างกลมกลืน 

และที่สำคัญการเมืองยุคใหม่ให้ความสำคัญกับผู้หญิงมากขึ้นเป็นลำดับ โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์เราให้ความสำคัญกับสตรีต้องการเห็นผู้หญิงเข้ามามีบทบาทนำในทางการเมืองมากขึ้นเพราะโลกจะไปขึ้นอยู่กับผู้ชายฝ่ายเดียวไม่ได้ ผู้หญิงต้องจับมือควงแขนกันสร้างชาติ สร้างโลกให้ก้าวต่อไปในอนาคตให้สมบูรณ์ 

จึงต้องอาศัยผู้หญิงด้วย สิ่งนี้จึงเป็นที่มาที่พรรคเลือก สุภาพร กำเนิดผลเป็นผู้สมัครในการเลือกตั้งซ่อมเขต 6 สงขลา และพรรคประชาธิปัตย์ได้ให้ความสำคัญกับผู้หญิง

“จุรินทร์” นำปชป. ขอเสียงหนุน “น้ำหอม” ลั่นปชป.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

ดังจะเห็นว่าที่ผ่านมา พรรคมีนักการเมืองหญิงคนสำคัญมาแล้วหลายคน อย่างคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.กระทรวงศึกษาธิการ รังสิมา รอดรัศมี โดยเฉพาะในภาคใต้ อาทิ สุพัชรี ธรรมเพชร อัญชลี วานิช เทพบุตร ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ วชิราภรณ์ กาญจนะ กันตวรรณ ตันเถียร แต่ยังขาดจังหวัดสงขลา ดังนั้นจึงเป็นโอกาสสำคัญที่พี่น้องจะเปิดโอกาสให้จังหวัดสงขลาได้มี ส.ส. หญิงคนแรกของจังหวัดเข้ามาทำหน้าที่รับใช้พี่น้อง 

“จุรินทร์” นำปชป. ขอเสียงหนุน “น้ำหอม” ลั่นปชป.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

2. สุภาพร กำเนิดผล สังกัดพรรคการเมือง ที่ชื่อว่าประชาธิปัตย์ ซึ่งไม่ใช่พรรคการเมืองเฉพาะกิจ ที่ตั้งขึ้นมาหนุนคนบางคนให้มีตำแหน่งทางการเมือง เมื่อเขาบรรลุผลก็จบเลิกทำ แต่ประชาธิปัตย์ไม่ใช่พรรคแบบนั้น แต่เป็นพรรคที่เป็นสถาบันการเมืองที่ยั่งยืนที่สุดของประเทศ มีทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคตต่อไปอีกยาวนาน

นอกจากนี้พรรคยังมีหัวหน้าพรรคที่เป็นคนปักษ์ใต้ถึง 3 คน ตลอดระยะเวลายาวนานที่ผ่านมาคนปักษ์ใต้รวมทั้งคนสงขลามีความคิดว่าประชาธิปัตย์คือพรรคการเมืองของเราและเป็นพรรคการเมืองที่คนปักษ์ใต้บ้านเรารวมทั้งคนสงขลาภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนลงคะแนนเลือกผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ให้ไปเป็นผู้แทนราษฎรทำหน้าที่ ในการเลือกตั้งซ่อมเที่ยวนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งเพราะผลการเลือกตั้งสงขลาเขต 6 จะเป็นธงนำสำคัญในการที่จะนำประชาธิปไตยสู่ชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งต่อๆ ไปในภาคใต้และในระดับประเทศ เพื่อปลุกจิตวิญญาณให้ประชาธิปัตย์ได้มีโอกาสกลับมารับใช้คนทั้งประเทศและคนสงขลาอีกต่อไปในอนาคต 

ที่สำคัญก็คือถ้าพี่น้องเลือกประชาธิปัตย์ขอยืนยันว่าพี่น้องไม่ผิดหวังเพราะตลอดระยะเวลา 2 ปีกว่าๆ ประชาธิปัตย์ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเราสามารถทำในสิ่งที่เราสัญญากับพี่น้องไว้ครบถ้วน

3. ด้วยเหตุผลทางการเมือง จากการที่มีความพยายามบิดเบือนว่าถ้าไม่เลือกพรรคการเมือง จุดจุดจุด บิ๊กตู่ จะไม่ได้เป็นนายก และมีความพยายามบอกว่าถ้าเลือกพรรคประชาธิปัตย์เขาจะเลิกคนละครึ่ง เรื่องนี้อยากเรียนกับพี่น้องว่าคนละครึ่งไม่เลิกหรอก แม้สุภาพรได้เป็นผู้แทนก็ยังจะต้องเดินหน้าต่อไป เพราะคนละครึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล และคนที่มีส่วนยกมือให้คนละครึ่งเกิดได้ อย่างน้อยมี 2 คนอยู่บนเวที คนที่ 1 นิพนธ์ บุญญามณี 2. จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เพราะฉะนั้นหลังเลือกตั้งซ่อมถ้าสุภาพรได้เป็นผู้แทนแล้ว ใครจะไปเลิกคนละครึ่ง เพราะฉะนั้นไม่ต้องไปพันกับเรื่องคนละครึ่ง เราจะได้เป็นอิสระ เป็นไทกับตัวเอง 

“จุรินทร์” นำปชป. ขอเสียงหนุน “น้ำหอม” ลั่นปชป.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังได้ปราศรัยว่า ช่วง 2 วันที่ผ่านมา ตนได้ไปช่วยหาเสียงให้ นายอิสรพงษ์ มากอำไพ ผู้สมัครหมายเลข 1 จังหวัดชุมพร จากการคาดคะเนเสียงผู้สมัครของเราอยู่ในเกณฑ์ที่ถือว่าน่าพอใจ ได้รับการตอบรับดีมากโดยในคืนที่มีการปราศรัยประชันกัน พบว่าที่เวทีของประชาธิปัตย์มีคนมากกว่าอีกพรรคถึง 2-3 เท่าตัว ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสนใจแรงสนับสนุนของพี่น้องประชาชนที่อำเภอสวี 

ในการปราศรัยวันนี้มีพี่น้องประชาชนสนใจเข้าร่วมฟังเป็นจำนวนมาก และมีแกนนำประชาธิปัตย์มาครบทีม ประกอบด้วย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช รองเลขาธิการพรรค นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคดูแลภาคใต้ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรค นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง นายแทนคุณ จิตต์อิสระ กำนันเกตุชาติ เกษา ว่าที่ผู้สมัครจังหวัดสตูล