ทอ.พาตะลุย "ฝูงบิน-เครื่องบิน" ออนไลน์ "ลุงป้อง" หวังเด็กตั้งใจเรียน กตัญญู

ทอ.พาตะลุย "ฝูงบิน-เครื่องบิน" ออนไลน์ "ลุงป้อง" หวังเด็กตั้งใจเรียน กตัญญู

ผบ.ทอ. มุ่งหวังให้เด็กตั้งใจเรียน กตัญญู อ่อนน้อมถ่อมตนตามลักษณะนิสัยคนไทย คาดหวัง ครอบครัว-สังคม สร้างรากฐานให้เด็กมั่นคง เปรียบเหมือนต้นไม้ ต้องปลูกฝังดูแลให้รากฐานแข็กแรง ทอ.นำชมฝูงบิน-เครื่องบิน ออนไลน์

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพอากาศ ได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติกองทัพอากาศประจำปี 2565 แบบออนไลน์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.-12.00 น. ผ่านทางเฟซบู๊ก กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force สำหรับการถ่ายทอดกิจกรรมดังกล่าว ประกอบด้วย พล.อ.อ.นภาเดช  ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวทักทายเด็กและเยาวชน การเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ การเรียนรู้ภารกิจของโรงเรียนการบิน และกองบิน ผ่านวีดิทัศน์ แนวทางการรับบุคคลพลเรือนเข้ารับราชการในกองทัพอากาศ แนวทางการเข้าเป็นนักเรียนทหารของกองทัพอากาศ กิจกรรมมอบอุปกรณ์กีฬาให้บ้านเด็กด้อยโอกาส

โดยในระหว่างการถ่ายทอดสด ผู้รับชมได้พบกับกิจกรรมการร่วมสนุก และชิงของรางวัลต่าง ๆ มากมาย ทั้งนี้การจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นการจัดในรูปแบบออนไลน์ เนื่องจากกองทัพอากาศ มีความห่วงใยและตระหนักถึงความปลอดภัยของเด็กและผู้ปกครอง และเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด

พล.อ.อ.นภาเดช กล่าวทักทายเด็กและเยาวชน โดยกล่าวว่า เด็ก และ เยาวชนนั้นเปรียบเสมือนต้นไม้ซึ่งจะเติบโตงดงามได้ก็ต้องมีรากที่แข็งแรงดังนั้นการสั่งสอนเลี้ยงดู ปลูกฝัง จากครอบครัวรวมถึงสังคมเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง การช่วยกันสร้างรากฐานให้เด็กและเยาวชนในด้านต่างๆจะทำให้เขาเติบโตมีความรู้ความสามารถก้าวเดินไปสู่อนาคตได้อย่างมั่นคง กองทัพอากาศได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนอย่างยิ่งจึงได้จัดให้มีหลักสูตรการเรียนการสอนการอบรม และการแข่งขันระดับวิชาการต่างๆมากมาย พร้อมทั้งมีสถานที่เสริมความรู้อีกหลายแห่งเช่นพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศการบินแห่งชาติและห้องสมุดกองทัพอากาศเป็นต้น

“ทอ. มุ่งสร้างให้เด็กและเยาวชนเติบโตขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของชาติและบ้านเมืองในอนาคต ผมและข้าราชการกองทัพอากาศมุ่งหวังให้เยาวชนและเด็กตระหนักถึง ถึงความสำคัญของตนเองตั้งใจศึกษาเล่าเรียนด้วยความขยันหมั่นเพียรมีความกตัญญูและอ่อนน้อมถ่อมตน ตามลักษณะนิสัยของคนไทยตลอดจนช่วยทำกิจกรรมต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมและประเทศชาติขอให้ขอให้เด็กทุกคนมีความสุขสุขภาพแข็งแรงเติบโตเป็นผู้ใหญ่ของชาติที่มีคุณภาพ เป็นคนดีสังคมและประสบความสำเร็จในชีวิตสมความปรารถนาตลอดไป” ผบ.ทอ.กล่าว 

จากนั้น จะเป็นวีดีทัศน์นำเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ รวมถึงเรียนรู้ภารกิจของโรงเรียนการบิน และกองบินหลัก รวมถึงเครื่องบินแบบต่างๆ ของฝูงบินหลักของประเทศ  รวมถึง แนวทางการรับบุคคลพลเรือนเข้ารับราชการในกองทัพอากาศ การเข้าเป็นนักเรียนทหารของกองทัพอากาศ และ กิจกรรมมอบอุปกรณ์กีฬาให้บ้านเด็กด้อยโอกาส