"มาดามหลี" ลุยหาเสียง วันเด็ก มั่นใจกว่า100ชุมชนเทคะแนนเลือก "พปชร."

"มาดามหลี" ลุยหาเสียง วันเด็ก มั่นใจกว่า100ชุมชนเทคะแนนเลือก "พปชร."

"มาดามหลี" ลุยหาเสียง วันเด็ก เน้นให้โอกาสทางการศึกษากับผู้ขาดโอกาส ขอเด็กและผู้ปกครองอดทนเรียนออนไลน์ก่อน พร้อมฝากถึงเด็กและเยาวชน สนใจการเมืองได้แต่ให้มุ่งพัฒนาตัวเองเพื่อเป็นกำลังหลักของชาติเดินเข้าสู่สภา

8 ม.ค.2464 นาง สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ หรือ  มาดามหลี  ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่หาเสียงเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ช่วงเช้าไปที่ตลาดเช้าเมืองทอง และมาต่อที่ซอยวิภาวดี 64 ซึ่งเป็นซอยหลักที่ดูแลคนในชุมชนมาตลอด และบริเวณชุมชนนี้จะมีการจัดกิจกรรมแจกของเด็กในชุมชนทุกปี โดยได้พูดคุยให้กำลังใจเด็กๆให้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน

โดย มาดามหลี มองว่า การสนับสนุนการศึกษาของเด็กก็เป็นนโยบายสำคัญของ พรรคพลังประชารัฐ และ ส.ส.ก็ได้รับการฝากฝังมาตั้งแต่รุ่นของนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานครเขต พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งก็ได้ช่วยดูแลเด็กๆในพื้นที่ ส่วนไหนที่ขาดก็จะหามาเสริม ถ้าไม่ใช่เด็กเล็กก็จะมีการศึกษานอกโรงเรียนคอยรองรับ และในชุมชนนี้ก็มีผู้ขาดโอกาสในการเรียนเยอะมาก จึงต้องสนับสนุนการศึกษานอกโรงเรียน เพื่อให้ผู้ที่ไม่มีโอกาสได้ศึกษาในโรงเรียนปกติ ได้เรียนในเสาร์ อาทิตย์ 
   ทั้งนี้จะมีการพัฒนาสถานที่ในชุมชนให้เป็นแหล่งเรียนรู้มากขึ้น โดยมีกระทรวงดีอีเอส เข้ามาช่วยเรื่องเทคโนโลนีในชุมชน เพื่อให้เท่าทันการศึกษา

 ส่วนกรณีสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงนี้อาจจะทำให้เด็กเสียโอกาสทางการศึกษา แต่เพื่ออนาคตก็ขอให้อดทนกันนิดหนึ่ง ซึ่งการศึกษาผ่านออนไลน์ อาจจะทำให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาไม่เต็มที่ แต่สุขภาพก็เป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นจึงขอฝากทางผู้ปกครองให้ดูแลเด็กๆให้เรียนตามที่อาจารย์กำหนดมาด้วย เพื่อโอกาสทางการศึกษาของเด็กๆ


 ทั้งนี้อยากฝากถึงเด็กและเยาวชนในปัจจุบันที่มีความเห็นทางการเมืองต่างๆ ด้วยว่า รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลผสม การบริหารงานอาจมีการติดขัดบ้าง แต่ก็ขอให้เด็กๆและเยาวชนอดทน และมุ่งมั่นพัฒนาตัวเองเพื่อเป็นกำลังของชาติ ส่วนปัญหาเรื่องการเมืองก็สามารถสนใจได้แต่อยากให้เน้นการพัฒนาเพื่อเป็นกำลังของชาติในอนาคต ในการเข้ามาทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร

   มาดามหลี ยังได้ประเมินการลงพื้นที่หาเสียงในครั้งนี้โดยเฉพาะบ้านมีรั้วที่ดูจะเข้าถึงยากนั้น มองว่า บ้านมีรั้วส่วนใหญ่ก็รักและชอบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยู่แล้ว จึงมั่นใจว่าจะเลือกพลเอกประยุทธ์ และพรรคพลังประชารัฐเช่นกัน
   และในการเลือกตั้งครั้งนี้ ทุกที่ที่ลงพื้นที่ไปก็ได้รับการตอบรับดีมาก จากผลงานของรัฐบาลที่ทำมา และการที่ตนเองอยู่กับพื้นที่มานาน ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้อาศัยทั้งการลงพื้นที่ และอาศัยคะแนนนิยมของพลเอกประยุทธ์ ที่รัฐบาลทำเพื่อประชาชน จึงไม่มีอะไรน่าหนักใจ
    มาดามหลียังบอกอีกว่า ส่วนใหญ่พื้นที่ที่มั่นใจว่าจะเลือกตนเองคือ พื้นที่ในชุมชนทั้งหมดกว่า100ชุมชนเพราะที่ผ่านมาชุมชนในเขตหลักสี่เป็นชุมชนเข้มแข็ง ตนเอและพรรคพลังประชารัฐก็ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือคนในชุมชนโดยเฉพาะช่วงสถานการณ์โควิด-19มาอย่างต่อเนื่อง