ทภ.2 แจง 124 ทหาร ค่ายมหาศักดิพลเสพ ติดโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า

ทภ.2 แจง 124 ทหาร ค่ายมหาศักดิพลเสพ ติดโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า

กองทัพภาคที่ 2 ระบุ กำลังพล 124 นายติดโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า หลังปฏิบัติภารกิจนอกหน่วยช่วงปีใหม่ ส่งเข้ารักษาตัวตามระบบเรียบร้อยแล้ว

ม.ค. 65 พลตรี สมบัติ จินดาศรี ในฐานะโฆษกกองทัพภาคที่ 2 เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อ โควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า ในหน่วยทหารที่ จังหวัดขอนแก่น เข้าสู่ระบบการรักษาและควบคุมโรคตามมาตรฐาน

 

กรณีการติดเชื้อในหน่วยทหาร จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเกิดขึ้นในค่ายมหาศักดิพลเสพ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 8 อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น การติดเชื้อดังกล่าวเกิดขึ้นจากกำลังพล

ไปมีกิจกรรมนอกค่ายได้รับเชื้อ โควิด-19 ในช่วงส่งท้ายปีเก่าซึ่งหน่วยต้นสังกัดได้ทำการตรวจหาเชื้อเชิงรุก (RT -PCR) พบการติดเชื้อ โควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า จำนวน129 นาย ประกอบด้วย กำลังพล124 นาย, ครอบครัว 5 นาย 

ปัจจุบันผู้ติดเชื้ออยู่ในกลุ่มสีเขียวส่วนใหญ่ไม่มีอาการ ทั้งนี้เนื่องจากกำลังพล

มีร่างกายแข็งแรงและได้รับการฉีดวัคซีนครบทุกคนแล้ว จำนวน 2 เข็ม โดยได้มีมาตรการปิดค่าย จำกัดพื้นที่อย่างเคร่งครัด เป็นระยะเวลา 14 วันภายใต้การดูแลของ โรงพยาบาลค่ายศรีพัชรินทร และโรงพยาบาลชุมแพ ทั้งนี้ กองทัพบก ได้มีมาตรการป้องกันระมัดระวังในการควบคุมการติดเชื้ออย่างเคร่งครัด ทั้งการป้องกันโควิดแบบครอบจักรวาล (Universal Prevention), มาตรการป้องกันโควิด

สำหรับองค์กร (Covid Free Setting), มาตรการป้องกันแบบระบบปิด (Bubble and Seal)

โดยกองทัพภาคที่ 2 ได้มีการเตรียมพร้อมการอบรมให้ความรู้กับกำลังพลทุกนายทหารกองประจำการและครอบครัวในค่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 และเมื่อมีการตรวจ

พบการติดเชื้อได้นำกำลังพลรับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามชุมแพ และทำการจำกัดพื้นที่ ทำความสะอาดและ