แกนนำ “ก้าวไกล” ลงชุมพรช่วยหาเสียง “วรพล” หวังปักธง “เลือกตั้งซ่อม” ส.ส.ใต้

แกนนำ “ก้าวไกล” ลงชุมพรช่วยหาเสียง “วรพล” หวังปักธง “เลือกตั้งซ่อม” ส.ส.ใต้

“พรรคก้าวไกล” รุกหนักลงพื้นที่ จ.ชุมพร หวังปักธงผู้แทนฯภาคใต้คนแรก ลุยช่วย “วรพล อนันตศักดิ์” หาเสียง เผยได้รับความสนใจจากประชาชนมาก ใช้ประสบการณ์เป็น “ไรเดอร์” เป็นปากเสียงในสภา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2565 ที่ผ่านมา นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส. บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย ส.ส. พรรคก้าวไกล ประกอบไปด้วย นายสมชาย ฝั่งชลจิตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ กรรมการบริหารพรรค นายสุเทพ อู่อ้น ส.ส.บัญชีรายชื่อ กรรมการบริหารพรรค สัดส่วนแรงงาน นางสาวสุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ส.ส.จังหวัดนครปฐม โฆษกพรรค และนายองค์การ ชัยบุตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลงพื้นที่ช่วยนายวรพล อนันตศักดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 เดินหาเสียงสลับกับการขึ้นรถแห่ เพื่อแนะนำตัวให้กับพี่น้องประชาชน ในเขต อ.เมือง และ อ.สวี ตลอดทั้งวัน พร้อมคาดหวังปักธงคนหนุ่มรุ่นใหม่ อายุ 25 ปี เป็นผู้แทนเขตคนแรกของพรรคก้าวไกลในภาคใต้

โดยจากการลงพื้นที่พบว่าได้รับเสียงตอบรับและความสนใจจากพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก ทั้งสอบถามและให้กำลังใจถึงการทำงานของพรรคก้าวไกลทั้งในสภาฯ และนอกสภาฯ สถานการณ์ทางการเมือง ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องต่าง ๆ และนโยบายของพรรคก้าวไกลต่อการเลือกตั้งใน จ.ชุมพร ที่เน้นถึงศักยภาพของจังหวัด “ท่องเที่ยวต้องดี สินค้าเกษตรมีราคา เพิ่มค่าคุณภาพชีวิต” อีกทั้งต่างสนใจประวัติของผู้สมัคร ที่เป็นคนรุ่นใหม่อายุน้อย ทำงานเป็นพนักงานส่งของคือ “ไรเดอร์” แต่มุ่งมั่นที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นตัวแทนให้กับพี่น้องประชาชน โดยมิได้กังวลต่อพรรคการเมืองพรรคอื่นที่ต่างมีฐานคะแนนเสียงกันมาอย่างยาวนานในพื้นที่ ซึ่งในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ถือว่า จ.ชุมพร เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีการแข่งขันกันอย่างสูงมาก

แกนนำ “ก้าวไกล” ลงชุมพรช่วยหาเสียง “วรพล” หวังปักธง “เลือกตั้งซ่อม” ส.ส.ใต้

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนเคยลงพื้นที่ทำงานด้านเด็ก เยาวชน และการคุ้มครองสตรีจากปัญหาความรุนแรงในครอบครัวกับหน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดชุมพรมาต่อเนื่องยาวนานกว่า 15 ปี เห็นถึงนิสัยใจคอและศักยภาพของจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นทะเลที่เป็นทั้งแหล่งท่องเที่ยว การประมง การบริบาลสัตว์น้ำ เกษตรกรรม ที่มีทั้งทุเรียน มังคุด มะพร้าว ข้าว และกาแฟ ที่สามารถต่อยอดแปรรูปต่าง ๆ อีกทั้งเป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ จากการขุดพบลูกปัดโบราณ และโบราณวัตถุ ที่สะท้อนให้เห็นถึงเส้นทางการค้าในอดีต ซึ่งตนได้เคยอภิปรายหลายครั้งในสภา ยิ่งมาวันนี้ยิ่งมั่นใจว่าจะเพิ่มศักยภาพเหล่านี้ให้กับชุมพรได้ไม่ยาก

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า แม้ในปัจจุบันพรรคก้าวไกล จะมี ส.ส.บัญชีรายชื่อจาก จ.ภาคใต้อยู่ 3 คน ได้แก่ นายสมชาย ฝั่งชลจิตร นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร และนายปริญญา ช่วยเกตุ คีรีรัตน์ แต่จากการลงพื้นที่ช่วยนายวรพลฯ หาเสียงในครั้งนี้ พรรคก้าวไกลมั่นใจว่าจะได้รับการสนับสนุนทำให้นายวรพล เป็น ส.ส.เขตคนแรกในภาคใต้ ควบคู่ไปกับนายธิวัชร์ ดำแก้ว ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 6 ในการเลือกตั้งในวันที่ 16 ม.ค. 2565 เป็นการเปิดประสู่ภาคใต้ ให้คนใต้ได้เห็นว่าพรรคก้าวไกลมีความมุ่งมั่นและจริงจังในการเป็นตัวแทนเป็นทางเลือกให้กับคนภาคใต้

แกนนำ “ก้าวไกล” ลงชุมพรช่วยหาเสียง “วรพล” หวังปักธง “เลือกตั้งซ่อม” ส.ส.ใต้

“โค้งสุดท้ายสัปดาห์หน้า พรรคก้าวไกลจะจัดทัพใหญ่นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค พร้อมกับ ส.ส.และทีมงานพรรค เดินลงหาเสียงพบปะพี่น้องประชาชนให้มากที่สุดจนถึงวันสุดท้าย นำนายวรพล อนันตศักดิ์ ให้เป็นผู้แทนฯ คนรากหญ้า คนธรรมดา ที่เข้าใจถึงปัญหา ให้เข้าสู่สภา เป็นศักดิ์เป็นศรี เป็นการเปลี่ยนชุมพรอีกครั้งหนึ่งให้ได้” นายณัฐวุฒิ กล่าว

ส่วนนายวรพล กล่าวว่า แม้ตนจะอายุน้อย แต่มีประสบการณ์ทำงานด้านเยาวชนจนเป็นถึงรองประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดชุมพร อีกทั้งจากประสบการณ์ทำงาน “ไรเดอร์” ที่ได้พบปะผู้คนหลากหลาย ได้ทราบถึงปัญหาของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบทั้งจากปัญหาเศรษฐกิจ จากโรคโควิด-19 และปัญหาราคาพืชผลเกษตร จึงใช้สโลแกนหาเสียง “รบนายให้หายจน เลือกวรพล ผู้แทนฯ คนรากหญ้า” และหวังจะนำสิ่งเหล่านี้ไปเสนอเป็นตัวแทนประชาชนในสภา