"เลขาสภาฯ" ทำหนังสือแจ้ง กมธ.ทุกคณะ ให้งดประชุม หวังสกัด "โอมิครอน" ลามสภา

"เลขาสภาฯ" ทำหนังสือแจ้ง กมธ.ทุกคณะ ให้งดประชุม หวังสกัด "โอมิครอน" ลามสภา

เลขาฯ สภา ทำหนังสือ แจ้ง ประธานกมธ.ทุกคณะ ของดประชุมถึง 14 มกราคม หวังสกัดโอมิครอ ระบาดเพิ่มเติม พร้อมขอให้ให้ทุกคนที่เข้าสภา ตรวจATK ทุกครั้ง

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ มีคำสั่งงดการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ต่อเนื่อง ในวันที่ 12 - 14 มกราคม เพิ่มเติมจากคำสั่งงดประชุมเดิม ในวันที่ 5 - 6 มกราคม

 

           ล่าสุด นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ออกหนังสือถึงประธานคณะกรรมาธิการสามัญ สภาผู้แทนราษฎร และ ประธานคณะกรรมาธิกการวิสามัญ เพื่อแจ้งถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยขอให้งดประชุมกรรมาธิการทุกคณะ วันที่ 10 - 14 มกราคม และกรณีที่มีความจำเป็นต้องเข้ามาปฏิบัติงานที่รัฐสภา ขอให้ผู้ที่เดินทางเข้ามาที่อาคารรรัฐสภาทุกคนต้องตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK ทุกครั้ง

 

 

        

          \"เลขาสภาฯ\" ทำหนังสือแจ้ง กมธ.ทุกคณะ ให้งดประชุม หวังสกัด \"โอมิครอน\" ลามสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในหนังสือของสำนักงานเลขาธิการสภาฯ​ที่แจ้งต่อประธานกรรมาธิการนั้น ระบุเหตุผลด้วยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ทวีความรุนแรงขึ้น โดยพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์ดังกล่าวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และตามข้อกำหนดของพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ขยายเวลาการบังคับใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาด เพื่อเฝ้าระวังป้องกันการระบาดของโรคภายหลังช่วงเทศกาลปีใหม่