"วันชัย" มอง แค่ประเด็นโยนหินถามทาง "ทักษิณ" ขอกลับบ้าน ปี 65

"วันชัย" มอง แค่ประเด็นโยนหินถามทาง "ทักษิณ" ขอกลับบ้าน ปี 65

"วันชัย" ชี้หาก ปี 65 ไม่เลือกตั้ง "ทักษิณ" ยังไม่ได้กลับบ้าน พร้อมประเมินโอกาสกลับมี หาก "เพื่อไทย" เป็นรัฐบาล-ครองเสียงข้างมาก

           

นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตั้งเป้ากลับประเทศไทยในปี 2565 ว่า หากพรรคเพื่อไทยไม่ชนะการเลือกตั้ง คำพูดดังกล่าวเป็นเพียงแค่คำพูดเท่านั้น ทั้งนี้ตนมองว่าสถานการณ์ทางการเมือง ทั้งฝ่ายใดเป็นรัฐบาล และใครมีเสียงข้างมาก จะเป็นตัวชี้ว่านายทักษิณจะได้กลับบ้านหรือไม่

 

           

“หากประชาชนนิยมพรรคเพื่อไทยและพรรคเพื่อไทยได้เสียงข้างมาก ได้เป็นรัฐบาล โอกาสที่นายทักษิณจะกลับบ้านมีสูง แต่ปี 2565 หากไม่มีการเลือกตั้ง ผมฟันธงได้คือ ยังกลับไม่ได้ ส่วนที่พูดตอนนี้แค่โยนหินถามทาง”นายวันชัย กล่าว

 

 

               

เมื่อถามว่าประเด็นพานายทักษิณ กลับบ้านจะถูกใช้เป็นเกมหาเสียงหรือไม่ นายวันชัย กล่าวว่า มองได้ว่าเป็นประเด็นหาเสียง แต่อีกด้านอาจทำลายเสียงเช่นกัน เพราะเชื่อว่ามีคนที่กลัวผีทักษิณอยู่ และมีคนที่ชอบนายทักษิณ เช่นกัน ดังนั้นอาจเกิดปัญหาขัดแย้ง

 

"ผมมองว่า แม้กลับมาจริงหรือไม่มา ไม่ควรพูด เพราะเป็นประเด็นที่นำมาสู่ความขัดแย้งและทำลายพรรคเพื่อไทย กระแสพาทักษิณกลับบ้าน ที่ผ่านมาเป็น 10 ปี ไม่ได้แรงเหมือนตอนแรกๆ ดังนั้นกรณีที่ปลุกกระแสตอนนี้ เหมือนกับนำเพลงเก่าทำใหม่ ซึ่งความดังไม่เท่าเพลงเก่าอีกแล้ว” นายวันชัย กล่าว

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์