"ทักษิณ" ประกาศกลับบ้าน ปี 65 - เผย 4 สิ่งที่ต้องการ

"ทักษิณ" ประกาศกลับบ้าน ปี 65 - เผย 4 สิ่งที่ต้องการ

"ทักษิณ" ประกาศกลับบ้าน ปี 65 จะกลับบ้าน มอบเป็นของขวัญรับใช้คนไทย เผย 4 สิ่งที่ต้องการ อยากเลี้ยงหลาน ช่วยงานรัฐบาล ขู่ไม่กลับไปเป็นปัญหาแน่

วานนี้ (4 ก.ค.65) นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมพูดคุยใน CARE Talk x CARE Club House ในตอน “ถอดบทเรียนสึนามิเพื่อกู้วิกฤติโควิด ประเทศจะรอดผู้นำต้องฉลาดจริงไหม?” โดยในช่วงหนึ่ง นายทักษิณ ได้กล่าวให้กำลังใจคนไทย ตอนหนึ่งว่า ในปี 2565 ขอให้คนไทยใช้ความอดทนใน 1 ปีที่ผ่านมา เป็นจุดแข็งให้ท่านอดทนต่อไป ส่วนตัวอยากอวยพร แต่ไม่รู้อวยพรหรือเป็นการสาปแช่งคนที่ไม่ชอบหน้าตนหรือเปล่า เพราะจะขออวยพรให้ตนได้กลับบ้าน ให้ตนไปช่วยงาน 
 

ส่วนตัวตน 1.อยากเลี้ยงหลานในเวลาที่เหลือ 2.ใครเป็นรัฐบาลก็ช่าง ถ้าอยากให้ช่วยคิดแก้ปัญหาให้ ตนพร้อมไม่คิดเงิน 3.จะรับจ้างบรรยายให้โอเลี้ยงแก้วหนึ่งก็พอ 4.จะไปชวนบรรดาเศรษฐีในเมืองไทย มาลงขันช่วยส่งเสริมสตาร์ทอัพเพราะ

นายทักษิณ กล่าวต่อว่า วันนี้กลัวถูกกลืน มาลงขัน เพื่อส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ให้มีไอเดียอะไร ถ้าไม่ได้เรื่องให้ไปทำมาใหม่ ถ้าได้เรื่องได้ตังค์ และทำแอพฯช่วยชาวบ้าน ให้แท็กซี่ ให้คนหางาน และช่วยเหลือโฮมสเตย์ ทำพวกนี้เล่นๆ สนุกช่วยให้คนจนมีแพลตฟอร์มให้ยืน

“อะไรก็ได้ที่เป็นประโยชน์ ผมปวารณาตลอด ในเรื่องของยุทธศาสตร์ ผมอยากเห็นยุทธศาสตร์เราเข้มแข็ง วันนี้ค่อนข้างจะเป๋ ซึ่งผมอยากช่วย”

นายทักษิณ ยังกล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า "หวังว่าปี 65 ผมจะเป็นของขวัญให้คนไทย ไปทำงานรับใช้คนไทยและประเทศไทย แล้วไปช่วงไหนเมื่อไหร่ ผมจะกระซิบน้องอุ๊งอิ๊งคนเดียว น้องอุ๊งอิ๊งจะเป็นคนบอกคนเดียว คนอื่นไม่บอก ...ไม่ได้ มันเป็นความลับที่ยิ่งใหญ่ ...ไม่เป็นภาระคนไทยแน่นอน"

\"ทักษิณ\" ประกาศกลับบ้าน ปี 65 - เผย 4 สิ่งที่ต้องการ

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์