"สุวัจน์" สนใจ สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. มากกว่า เลือกตั้งซ่อม 3 เขต

"สุวัจน์" สนใจ สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. มากกว่า เลือกตั้งซ่อม 3 เขต

“สุวัจน์” สนใจ สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. มองเป็นเวทีเสนอนโยบายที่ดี มอบ “แกนนำพรรค” เฟ้นหาบุคคลที่เหมาะสม-คนยอมรับ

31 ธ.ค. 2564 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า แกนนำของพรรคชาติไทยพัฒนา ยังไม่ตัดสินใจส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ส.ส. แทนตำแหน่งที่ว่าง จำนวน 3 เขตเลือกตั้ง ทั้ง จ.ชุมพร, จ.สงขลา และ กทม. พื้นที่หลักสี่  เพราะประเมินแล้วว่าเหลือระยะเวลาดำรงตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ส.ส. ประมาณ 1 ปีเท่านั้น เพราะปัจจุบันคือเทอมสุดท้ายแล้ว

นอกจากนั้นยังได้พูดคุยถึงการแข่งขันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และมีความสนใจ แต่ขณะนี้ต้องรอพิจารณาบุคคลที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมก่อน ส่วนบุคคลที่เสนอตัวจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และประกาศตัวไปแล้วนั้น ในภาพรวมถือว่า มีพื้นฐานที่ดี

“กรุงเทพคือเมืองหลวงที่คนทั่วโลกรู้จัก และผมมองว่าเป็นเหมือนห้องรับแขกของประเทศ ถ้าทำให้กทม.​ เป็นเมืองของเทคโนโลยี แก้ปัญหา เช่น น้ำท่วม การจราจรได้ จะทำให้กทม. มีความพร้อม และเมื่อกทม.มีความพร้อม จะส่งเสริมความพร้อมของประเทศ ทั้งนี้การหารือของแกนนำพรรค ยังอยู่ในระดับความสนใจ ยังไม่เคาะว่าใครจะลงเลือกตั้ง และขอให้แกนนำพรรคช่วยทำการบ้าน ว่าใครมีความรู้ความสามารถและประกาศชื่อแล้วเป็นที่ยอมรับได้” นายสุวัจน์ กล่าว

นายสุวัจน์ กล่าวด้วยว่าหากพรรคส่งผู้สมัครเป็นผู้ว่ากทม. จะเป็นโอกาสดีที่ได้นำเสนอนโยบายดีให้โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจที่พรรคมีประสบการณ์มาก แม้จะไม่ได้รับเลือกตั้ง แต่นโยบายที่เสนอสามารถนำไปหยิบใช้ได้ในอนาคต