“บิ๊กป้อม”ลั่นเลือกซ่อมทุกเขตต้องชนะ-พปชร.ส่ง“เมียสิระ”ชิงเขตหลักสี่

“บิ๊กป้อม”ลั่นเลือกซ่อมทุกเขตต้องชนะ-พปชร.ส่ง“เมียสิระ”ชิงเขตหลักสี่

“บิ๊กป้อม”ลั่นกลางที่ประชุมกก.บห. เลือกตั้งซ่อมต้องชนะหมด พปชร.เคาะชื่อ “สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ” สู้ศึกเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร หวังได้รับความไว้วางใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นประธาน มีมติเอกฉันท์ส่ง นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยา นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. ลงสมัครรับเลือกต้ังซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 (เขตหลักสี่) โดยมีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เป็น ผอ.เลือกตั้ง

ทั้งนี้ ก่อนที่ประชุมมีมติ นางสรัลรัศมิ์ได้เดินทางมาที่ทำการพรรค และขึ้นไปยังห้องประชุม โดยใช้เวลา 10 นาที แล้วเดินทางกลับ โดยนางสรัลรัศมิ์กล่าวสั้นๆ ว่า “ขอให้ฟังมติจากที่ประชุม”
 

ด้าน น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสรรหาพรรคพลังประชารัฐ ที่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค เป็นประธาน และนำเสนอชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาให้กับกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) พิจารณา กระทั่งมีมติเป็นเอกฉันท์ เห็นควรให้ นางสรัลรัศมิ์ เป็นผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 9 ของพรรค โดยมี นายชัยวุฒิ กรรมการบริหารพรรค เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้ง

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า พรรคอยากจะขอความสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนให้พรรค ได้มีโอกาสดูแลประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรื่องของเสถียรภาพรัฐบาล และผลงานรัฐบาลในช่วงวิกฤตที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาโรคระบาดโควิด-19 และมาตรการฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ พรรคพลังประชารัฐ 

“เราก็ได้ดำเนินนโยบายอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ ดังนั้น พรรคจึงหวังว่าจะยังคงได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตหลักสี่ และจตุจักร (แขวงเสนานิคม แขวงจันทรเกษม และแขวงลาดยาว) ต่อไป”
 

รายงานข่าวจาก พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า ในที่ประชุม กก.บห.ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นประธาน มีวาระสำคัญ คือการพิจารณารายชื่อ ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส. เขต 9 หลักสี่ โดยมีการเสนอ 2 รายชื่อ คือ นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยานายสิระ และน.ส.นพวรรณ หัวใจมั่น โฆษกกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) อดีตผู้สมัคร ส.ส.บางเขน พรรคพลังประชารัฐ 

โดยที่ประชุมได้มีการเปิดให้ลงมติ ปรากฏว่า ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์เลือกให้นางสรัลรัศมิ์ เป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขต 9 เนื่องจากอีกคนเป็นผู้สมัครคนละเขต ขณะที่การเลือกตั้งเหลือเวลาเพียงอีก 20 วันเท่านั้น จึงอาจทำให้เตรียมตัวไม่ทัน ขณะที่พล.อ.ประวิตรพูดตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งซ่อมทั้งหมด 3 เขต จะต้องชนะ