ยังไม่เคาะคนชิง ส.ส.หลักสี่! ปชป.ยันไม่คิดฮั้วใคร ตัดสินใจตามสถานการณ์

ยังไม่เคาะคนชิง ส.ส.หลักสี่! ปชป.ยันไม่คิดฮั้วใคร ตัดสินใจตามสถานการณ์

“ปชป.” ยังไม่เคาะชื่อคนชิงดำเก้าอี้ ส.ส.หลักสี่ “ราเมศ” ย้ำพรรคไม่คิดฮั้วกับใคร ตัดสินใจตามสถานการณ์ เชื่อ “ศิริศักดิ์” ย้ายออกไปพรรคอื่น ไม่มีผลกระทบ “เลือกตั้งซ่อม” เขต 1 ชุมพร

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่มีการเลือกตั้งซ่อมหลายเขตที่เกิดขึ้นว่าพรรคดำเนินกิจกรรมทางการเมืองภายใต้กรอบของกฎหมาย ทุกการตัดสินใจเป็นไปตามสถานการณ์และความเหมาะสม การส่งหรือไม่ส่งผู้สมัคร ไม่มีความจำเป็นต้องคำนึงถึงปัจจัยคำว่าพรรคการเมืองอื่นหรือปัจจัยคำว่าพรรคร่วมรัฐบาล แต่คำนึงถึงสาระสำคัญของความเหมาะสมในแต่ละสถานการณ์ คณะกรรมการบริหารพรรคมีดุลยพินิจในการพิจารณาทุกคนและเมื่อตัดสินใจส่งผู้สมัครในเขตเลือกตั้งใดแล้วก็สู้กันอย่างเต็มที่ตามครรลองของระบบประชาธิปไตย 

นายราเมศ กล่าวอีกว่า ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดชุมพร ที่มีสมาชิกพรรค (นายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย อดีต ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์) ได้ลาออกไปช่วยพรรคการเมืองอื่นนั้น เชื่อจะไม่มีผลกระทบต่อผลการเลือกตั้ง เพราะเขตเลือกตั้งดังกล่าวประชาชนได้เห็นและสัมผัสได้มาโดยตลอดว่า อดีต ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ได้ตั้งใจทำงานอยู่เคียงข้างพี่น้องตลอดมา สิ่งสำคัญที่พรรคจะต้องรณรงค์ต่อจากนี้คือ ให้ข้อมูลประชาชนให้เห็นถึงความสำคัญของการเลือกตั้งที่สุจริตและเที่ยงธรรม จะต้องไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียง เพราะคือ ส่วนสำคัญที่สุดในการพัฒนาระบบประชาธิปไตยในวันข้างหน้า 

นายราเมศ กล่าวด้วยว่า ส่วนเรื่องการเลือกตั้งซ่อมในเขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพิจารณาแต่อย่างใด หากมีความเคลื่อนไหวในส่วนนี้จะได้แถลงให้ทราบต่อไป

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์