"ธรรมนัส"แจงกลับมติส่งผู้สมัครชุมพร เหตุสมาชิกไม่สบายใจ

"ธรรมนัส"แจงกลับมติส่งผู้สมัครชุมพร เหตุสมาชิกไม่สบายใจ

"ธรรมนัส" รับ พปชร.กลับมติส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมชุมพร เหตุลูกพรรครู้สึกไม่ดี เผย เป็นคนเสนอชื่อ ผอ.คุมเลือกตั้งซ่อมเอง ยันไม่ได้ลดบทบาท แต่ทำงานอย่างระบบ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเปลี่ยนมติ ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 ว่า ภายหลังการประกาศส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา เขต 6 แต่ไม่ส่ง ส.ส.ชุมพรนั้น 

ปรากฏว่าสมาชิกพรรค พปชร. จ.ชุมพร ทั้ง 3 เขต ได้ขอให้พรรคทบทวนการไม่ส่งผู้สมัคร เนื่องจากสมาชิกที่อยู่เป็นสมาชิกมา 3-4 ปี เกิดความรู้สึกไม่ดี จึงทำให้หัวหน้าพรรคได้เรียกประชุมด่วนเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยหลังจากรับฟังความเห็นเสียงคณะกรรมการบริหารพรรคส่วนใหญ่เห็นว่า เพื่อไม่ให้สมาชิกพรรค จ.ชุมพร ทั้ง 3 เขตเกิดความรู้สึกไม่สบายใจ จึงมีมติให้ส่งผู้สมัครลงชิงเลือกตั้งซ่อม

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่มอบหมายให้นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะกรรมการบริหารพรรค เป็น ผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา นั้น 

ยืนยันว่าเป็นเรื่องปกติ โดยทั้ง จ.ชุมพร และจ.สงขลา ตนก็เป็นผู้เสนอชื่อ และหากย้อนกลับไปการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 4 ตนก็มอบให้นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็น ผอ.การเลือกตั้ง ยืนยันว่าพรรคให้ความสำคัญกับคนทุกกลุ่ม ที่ผ่านมาจะเห็นว่าบทบาทของตนไปทุกจังหวัด อาจมองว่าตนทำงานผู้เดียว แต่ข้อเท็จจริงไม่ใช่ ถึงเวลาการเลือกตั้งก็มอบหมายให้รัฐมนตรีไปกำกับดูแลเหมือนที่ผ่านมา ย้ำว่านี่คือการทำงานอย่างเป็นระบบของพรรค อย่าไปมองว่าเป็นการลดบทบาท และผู้ใหญ่ของพรรคก็พร้อมลงพื้นที่ไปช่วยสนับสนุนอยู่ตลอด