"นายก ชาย" ตั้งเป้าคว้า ส.ส. ภาคใต้ไม่ต่่ำกว่า 35 คน ในเลือกตั้งครั้งหน้า

"นายก ชาย"  ตั้งเป้าคว้า ส.ส. ภาคใต้ไม่ต่่ำกว่า 35 คน ในเลือกตั้งครั้งหน้า

"เดชอิศม์" มั่นใจเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ รักษาเก้าอี้เลือกตั้งซ่อม ส.ส. สงขลา-ชุมพรไว้ได้  ตั้งเป้าคว้า ส.ส. ภาคใต้ในการเลือกตั้งครั้งหน้าไม่ต่ำกว่า 35 คน  เผย เตรียมปรับนโยบายหาเสียงในพื้นที่ภาคใต้

18 ธ.ค.2564 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ถ.แจ้งวัฒนะ นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับเลือกเป็นรองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคใต้ ให้สัมภาษณ์ว่าจะทำงานอย่างเต็มที่ มั่นใจจะประสานคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ได้ ขอประกาศว่าจะเอาที่นั่งส.ส.ภาคใต้กลับมาให้พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ต่ำกว่า 35 ที่นั่งในการเลือกตั้งครั้งหน้า จากการเลือกตั้งที่ผ่านมาได้เพียง 22 ที่นั่ง ส่วนการเลือกตั้งซ่อมในจังหวัดสงขลา เขต 6 และจังหวัดชุมพร เขต 1 ตามมารยาทพรรคพลังประชารัฐ ไม่ควรที่จะส่งผู้สมัครลงแข่ง แต่เมื่อส่งลงแข่ง ตนขอสู้เต็มที่และพร้อมชน เพราะเลือกตั้งซ่อมเป็นการเลือกตั้งที่ไม่ปกติ เชื่อว่าฝ่ายที่มีอำนาจมากกว่าเรา เขาถล่มเราเต็มที่ แต่มั่นใจว่าชาวใต้เข้าใจการเมืองช่วงนี้อย่างละเอียดถ่องแท้ จึงคิดว่าตัดสินใจไม่ยากนัก

นอกจากนี้ จะชูนโยบายฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมภาคใต้ เพราะแต่ละปีรัฐจัดซื้องบอาวุธเป็นจำนวนมาก แต่ไม่เคยทำสงครามอะไร แต่กลับละเลยปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ประชาชนเสียชีวิตจากโรคเพราะสิ่งแวดล้อมเป็นพิษ ดังนั้น เราจะรณรงค์ในเรื่องนี้

เมื่อถามว่าจะใช้ศึกเลือกตั้งซ่อมในการโชว์ฝีมือการเป็นรองหัวหน้าพรรคภาคใต้เลย ใช่หรือไม่ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า จะทำงานอย่างเต็มที่ แต่เวลาในการเลือกตั้งซ่อมมีระยะเวลาสั้น ก็อาจทำให้เห็นศักยภาพได้ไม่เต็มร้อย อาจจะได้เห็นประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ที่พรรคพลังประชารัฐจะส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมทั้ง 2 จังหวัด เพราะผลการเลือกตั้งซ่อมอาจซ้ำรอยที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะสมัยเลือกตั้งนายกอบจ. พรรคพลังประชารัฐก็ส่งผู้สมัครในนามพรรคที่จังหวัดสงขลา และเป็นจังหวัดเดียวที่พรรคพลังประชารัฐส่ง พรรคประชาธิปัตย์ก็ชนะมาได้ ฉะนั้น มั่นใจว่าสู้ได้