"รักษ์กรุงเทพฯ" ทัพเมืองหลวงของอัศวิน 

"รักษ์กรุงเทพฯ" ทัพเมืองหลวงของอัศวิน 

"กลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ" เตรียมส่งผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง 30 เขต และไม่ขอลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ ตามข้อเสนอของบ้านป่ารอยต่อฯ 

ถึงไม่เปิดตัว แต่ก็จัดทัพใหญ่ไว้พร้อมแล้ว สำหรับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในภารกิจคืนสู่ทำเนียบเสาชิงช้าอีกครั้ง

รู้กันทั่วบางกอก พล.ต.อ.อัศวิน ได้แจ้งให้ผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐทราบแล้ว จะขอลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. โดยไม่สังกัดพรรค แต่มีกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ เป็นกองหนุน

กลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ เปิดตัวมา 2 ปีกว่าแล้ว เป็นการรวมตัวกันของผู้ที่มีจิตอาสาอยากช่วยเหลือสังคมและรับใช้ประชาชนชาวกรุงเทพฯ โดยมี กิติภูมิ นีละไพจิตร์ ผู้จัดการตลาดทุ่งครุพลาซ่า เป็นประธานกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ

จากกลุ่มจิตอาสามาถึงวันนี้ กลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ ได้เข้าสู่โหมดสู้รบในสนามเลือกตั้งท้องถิ่น จึงได้เห็นบทบาทของ "เฮียต่าย" สุชัย พงษ์เพียรชอบ เลขาธิการกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ และประธานกลุ่มรักษ์กรุงเทพ เขตคลองเตย 2 ผ่านสื่อมากขึ้นเรื่อยๆ 

ชั่วโมงนี้ กลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ มีขุมกำลัง 30 คน ที่พร้อมจะลงสนามเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) หากคลี่รายชื่อออกมาดูไส้ใน ส่วนใหญ่ล้วนเป็นจอมยุทธ์เมืองหลวง

เริ่มจาก "เฮียต่าย" สุชัย พงษ์เพียรชอบ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. เป็นน้องชายของ "เฮียหมู" สุธีร์พงษ์ เพียรชอบ ซึ่งทั้งเฮียหมู-เฮียต่าย เป็นมือทำงานของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า มีหน้าที่ดูแลตลาดคลองเตย หรือบริษัท ตลาดคลองเตย (2551) จำกัด

"กระถิน" นฤมล มิ่งขวัญ ประธานกลุ่มรักษ์กรุงเทพ เขตบางกะปิ หนึ่งในทีมงานกลุ่มพลังใหม่ ของสมหมาย สกุลเมตตา โปรโมเตอร์มวยชื่อดัง และเจ้าของค่ายมวย ส.สมหมาย

กลุ่มพลังใหม่เป็นดั่งสำนักบู๊ตึ๊งในยุทธจักรมวยไทย ประกอบด้วย สมหมาย สกุลเมตตา, สุนทร อู่ทอง, เงาะ บางกะปิ, แม็ก จันดี และโจ้ ส.สมหมาย ที่สนับสนุนการทำงานของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง

คำรณ บำรุงรักษ์ ประธานกลุ่มรักษ์กรุงเทพ เขตบางนา แวดวงการเมืองคุ้นหน้ากันดีในฐานะอดีต ส.ก.เขตบางนา และอดีตรองประธานสภากรุงเทพฯ

พรพิมล คงอุดม ประธานรักษ์กรุงเทพฯ เขตบางซื่อ ลูกสาวของชัช เตาปูน ที่เคยเป็น ส.ก.เขตบางซื่อ มาหลายสมัยแล้ว

ทินกร ปลอดภัย ประธานรักษ์กรุงเทพฯ เขตมีนบุรี คนสนิทของถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา และอดีต รมช.คมนาคม นอกจากนี้ ทินกรยังเป็นทีมงานกลุ่มเพื่อนชาญวิทย์ (ชาญวิทย์ วิภูศิริ ส.ส.กทม. พลังประชารัฐ)

 พิชิตชัย แซ่จึง ประธานกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ เขตพระนคร และพีระโรจน์ ชัยรัตน์ ประธานกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ เขตสัมพันธวงศ์ ทั้งคู่เป็นทีมงานของ กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ 

พงศ์ไพศาล มะลูลีม ประธานกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ เขตสวนหลวง เป็นน้องชายสามารถ มะลูลีม อดีต ส.ส.กทม.เขตสวนหลวง พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งตอนนี้ สามารถ มะลูลีม มาเป็นที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ อัศวิน

"บังยา" กิตติพัฒน์ มีสุวรรณ ประธานรักษ์กรุงเทพฯ เขตวังทองหลาง นักธุรกิจด้านกีฬา มีบทบาทในกีฬาฟุตบอลชายหาด

นอกจากนี้ ยังทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ได้โยกมาอยู่กลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ หลายคน อาทิ สิระ ขาวนุ่น เขตหลักสี่, ยงวุฒิ ทองอยู่ เขตทวีวัฒนา และอภิชาติ จรัสโภคา เขตประเวศ

นัยว่า กลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ เตรียมส่งผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง 30 เขต และไม่ขอลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ ตามข้อเสนอของบ้านป่ารอยต่อฯ 

เมื่อจัดทัพไว้พร้อมสรรพ พล.ต.อ.อัศวิน จึงไม่แคร์ว่า พลังประชารัฐจะหนุนหรือไม่ เพราะกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ ลุยทำงานเพาะเป้าสร้างแกนในชุมชนจนฐานแน่นปึ้ก พร้อมสู้กระแสนิยมชัชชาติ และไม่หวั่น ดร.เอ้ ค่าย ปชป.

ย่างก้าวของกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ พรรคใหญ่คงมองข้ามไปไม่ได้ พวกเขาจะสร้างเซอร์ไพรส์เหมือนกลุ่มมดงานของ ดร.โจ ในอดีตหรือไม่ น่าติดตามยิ่ง