“พปชร.” ไม่สรุปส่งเลือกตั้งซ่อม “ชุมพร –สงขลา”-“ประวิตร” นัดเคาะ 21 ธ.ค.64

“พปชร.” ไม่สรุปส่งเลือกตั้งซ่อม “ชุมพร –สงขลา”-“ประวิตร” นัดเคาะ 21 ธ.ค.64

“พปชร.” ไม่สรุปส่งเลือกตั้งซ่อม “ชุมพร –สงขลา”- “ประวิตร” นัดเคาะ 21 ธ.ค.64 “ธรรมนัส” ชี้ปัจจัยพรรคร่วมรัฐบาลไม่ใช่เหตุผล ไม่ส่งผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ ส.ส.

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานในการประชุม โดยมีกรรมการบริหารพรรค เข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค และผอ.พรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กรรมการบริหารพรรค นายสุชาติ ชมกลิ่น  รมว.แรงงาน   เป็นต้น

ทั้งนี้มีวาระสำคัญคือ การพิจารณาว่าจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 และ ส.ส.สงขลา เขต 6 แทนตำแหน่งที่ว่าง ในวันที่ 16 ม.ค.65 นี้ รวมถึงการหาตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ด้วย ภายหลังจากที่มีกระแสว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือ “ผู้ว่าหมูป่า” อาจไม่ลงสมัครเนื่องจากคุณสมบัติไม่ครบ

จากนั้น เวลา 16.30 น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  เลขาธิการพรรค กล่าวถึงการส่งผู้สมัคร รับเลือกตั้งซ่อม ในพื้นที่ 2 จังหวัดภาคใต้ ว่า  ยังหาข้อสรุปไม่ได้ รวมทั้งการส่งผู้ว่าฯ กทม. ยังไม่ได้ข้อสรุป ซึ่งจะให้โฆษกพรรค เป็นผู้ให้รายละเอียด  

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีแนวโน้มที่จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ทั้ง 2 จังหวัดหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังไม่ทราบที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคยังไม่มีข้อยุติ  เรายังไม่มีมติชัดเจนว่าจะส่งหรือไม่ส่ง การออกมาวิพากษ์วิจารณ์อะไรก็แล้วแต่ เป็นเรื่องของบุคคล เราไม่วิพากษ์วิจารณ์

เมื่อถามย้ำว่า การพูดดักทางของพรรคร่วมแบบนี้จะเป็นปัจจัยที่เราจะนำไปพิจารณาว่าพรรคจะส่งผู้สมัครหรือไม่ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า  คงไม่ใช่เหตุผลทุกอย่างต้องมีที่มาที่ไป และสามารถตอบคำถามประชาชนได้ 
 

ด้าน น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรค ถึงเรื่องการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ชุมพร และสงขลา ว่า ที่ประชุมได้หารือถึงการพิจารณาส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.สงขลา เขต 6 และส.ส.ชุมพร เขต1  แต่ยังไม่ได้ข้อยุติ โดยกรรมการบริหารพรรคจะมีการประชุมหารือและสรุปผลอีกครั้งในวันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2564 ซึ่งจะได้แจ้งให้ประชาชนได้ทราบต่อไป 

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งซ่อมที่ยังไม่มีมติชัดเจนในวันนี้ เพราะยังไม่ได้ตัวผู้ลงสมัครใช่หรือไม่ น.ส.พัชรินทร์ กล่าวว่า มีหลายประเด็น ทั้งในส่วนของตัวผู้สมัคร ซึ่งทางกรรมการบริหารพรรคจะต้องมีการพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนอีกครั้งหนึ่ง เมื่อถามย้ำว่ามติคือ ส่งแน่นอนแต่ยังไม่ได้ตัวผู้สมัครใช่หรือไม่ น.ส.พัชรินทร์ กล่าวว่า พรรคยังไม่มีมติ เราจะมาประชุมกันอีกครั้งในวันอังคารหน้า และจะมีมติออกมาในวันนั้นเลย 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการหารือกับพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะเจ้าของพื้นที่ และเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก่อนหรือไม่ น.ส.พัชรินทร์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคที่จะพิจารณา

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์