ครม.ถกแก้ปัญหานิคมอุตฯ จะนะ - “ประวิตร” ย้ำรอทำประชาพิจารณ์

ครม.ถกแก้ปัญหานิคมอุตฯ จะนะ - “ประวิตร” ย้ำรอทำประชาพิจารณ์

ครม.ถกแก้ปัญหาม็อบจะนะ “ประวิตร” ชี้ต้องทำประชาพิจารณ์ ไม่รู้บีอาร์เอ็นร่วมชุมนุมด้วย “นิพนธ์” ขอสื่อรอดู ครม.แก้ปัญหา หลังชาวบ้านปิดถนนกดดันหน้าทำเนียบ “สุพัฒนพงษ์” เล็งหารือหลังประชุม ครม.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ ว่า ศบ.บต. ยังไม่ได้ทำอะไรเลย ยังไม่ได้ทำ EIA EHIA และเปลี่ยนสีพื้นที่เลย เพราะยังอยู่ระหว่างศึกษาให้ได้ผล และต้องมีการทำประชาพิจารณ์ ส่วนจะชี้แจงผู้ชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลอย่างไร พลเอกประวิตร บอกว่า เราก็ชี้แจงแบบนี้ เราดำเนินการไปตามขั้นตอน ศอ.บต. ดำเนินการตามขั้นตอน ยังไม่มีผลอะไรออกมา

ส่วนที่มีความเป็นห่วงว่า อาจจะมีกลุ่มอื่นเข้ามาร่วมด้วยนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ทำอย่างไรได้ ก็ยังไม่ได้ทำอะไร สำหรับกระแสข่าวกลุ่มบีอาร์เอ็น จะเข้ามาร่วมชุมนุมด้วยนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ตนไม่ใช่เป็นบีอาร์เอ็น
 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ปฏิเสธการตอบคำถามถึงความคืบหน้าการเสนอเรื่องการแก้ไขปัญหานิคมอุตสาหกรรมจะนะ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา หลังชาวบ้านมาชุมนุมเรียกร้องกดดันรัฐบาลบริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อให้จัดทำ SEA ใหม่ ว่าจะมีการรายงานเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้เลยหรือไม่ โดยระบุสั้นๆ เพียงว่า ขอให้รอดู
 

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  กล่าวว่า ขอให้รอดูผลเนื่องจากขณะนี้กำลังเจรจาอยู่ ส่วนภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีจะเดินทางไปพบกลุ่มผู้ชุมนุมหรือไม่นั้น นายสุพัฒนพงษ์ ได้พยักหน้ารับ ก่อนที่จะเดินเข้าตึก สันติไมตรี เพื่อร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์