ศาลอาญายกฟ้อง "สิระ" บุกตรวจสอบบ้านริมน้ำ "เสรีพิศุทธ์"

ศาลอาญายกฟ้อง "สิระ" บุกตรวจสอบบ้านริมน้ำ "เสรีพิศุทธ์"

ศาลอาญา"ยกฟ้อง"สิระ"ปมพาสื่อบุกบ้านริมน้ำ"เสรีพิศุทธ์" เจ้าตัว เผย ทำหน้าที่ ส.ส.ตรวจสอบด้วยความสุจริตใจ

         ผู้สื่อข่าวรายงานศาลอาญา มีนัดฟังคำตัดสินคดีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ฟ้องนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากการนายสิระ ตรวจสอบบ้านพักที่มีการก่อสร้างรุกริมน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา 

 

         ทั้งนี้ศาลมีคำพิพากษายกฟ้อง พร้อมให้รายละเอียดว่ากรณีดังกล่าวนายสิระ ไม่ผิด เพราะเป็นการตรวจสอบฐานะส.ส. และพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ย่อมถูกตรวจสอบและถูกวิจารณ์ได้  

 

           โดยนายสิระ ซึ่งเดินทางมาฟังคำตัดสิน ให้สัมภาษณ์ว่า  ตนยืนยันมาตั้งแต่แรกแล้วว่ากรณีนี้มีประชาชนร้องเรียนมา เพื่อให้ทำการตรวจสอบ ซึ่งตนในฐานะ ส.ส.ตัวแทนของประชาชนก็ทำหน้าที่โดยสุจริต ซึ่งขณะนั้นตนเป็นกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ของสภาฯ ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นประธาน และพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ตรวจสอบคนอื่นได้ ผู้อื่นก็ต้งตรวจสอบท่านได้เช่นกัน 

          "ผมถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ผมได้ตรวจสอบในเรื่องนี้ เพราะทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ชี้แจงกับกรรมาธิการและประชาชนที่มีข้อเคลือบแคลงสงสัย เมื่อเรามีตำแหน่งที่จะได้ตรวจสอบเขา เราก็ต้งพร้อมที่จะได้รับการตรวจสอบเช่นกัน คดีต่าง ๆ ที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ฟ้องร้องผมมาก็ยกฟ้องไป 8 คดีแล้ว ดังนั้น การจะฟ้องร้องดำเนินคดีอาญากับใคร หากเขาไม่มีความผิด ก็ต้องระมัดระวังด้วย"นายสิระ กล่าว.