ส.ส.ใต้หารือแล้ว! 14 ธ.ค. พปชร.ถกเคาะส่งคนชิงเลือกตั้งซ่อม ชุมพร-สงขลา

ส.ส.ใต้หารือแล้ว! 14 ธ.ค. พปชร.ถกเคาะส่งคนชิงเลือกตั้งซ่อม ชุมพร-สงขลา

“ธรรมนัส” เผย 14 ธ.ค. กรรมการบริหาร พปชร. นัดเคาะส่งผู้สมัครลง “เลือกตั้งซ่อม” ส.ส. ชุมพร-สงขลา เผย ส.ส.ภาคใต้หารือ “บิ๊กป้อม” แล้ว

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2564 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ในวันที่ 14 ธ.ค. 2564 พลังประชารัฐ จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาตัดสินใจจะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง ส.ส.แทนตำแหน่งที่ว่างลง ทั้งเขต 1 จ.ชุมพร และเขต 6 สงขลาหรือไม่ โดยในวันดังกล่าวจะมีความชัดเจน ขณะที่ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค จากการเข้าหารือในเบื้องต้นไม่ให้นโยบายอะไร โดยให้มาพูดคุยกันในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค

เมื่อถามว่า ต้องฟังความเห็นในส่วนของ ส.ส.ใต้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้ ส.ส.ใต้ส่วนหนึ่งได้เข้าพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตรแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งที่ จ.ชุมพร และสงขลา พรรคพลังประชารัฐ มีคะแนนมาเป็นอันดับ 2 ทั้ง 2 เขตเลือกตั้ง โดยเขต 1 ชุมพร เดิมนายจุมพล จุลใส ได้เป็น ส.ส. ประชาธิปัตย์ ด้วยคะแนนเลือกตั้ง 42,683 คะแนน รองลงมาพรรคพลังประชารัฐ นายชวลิต อาจหาญ ได้คะแนน 32,219 คะแนน ส่วนเขต 6 สงขลา นายถาวร เสนเนียม ชนะเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียง 28,465 ขณะที่อันดับ 2 นายสมปอง บริสุทธิ์ พลังประชารัฐ ได้ 19,317 คะแนน