“ชัช เตาปูน” เผยจุดยืน “พลังท้องถิ่นไท” ยังหนุน “บิ๊กตู่” ปกป้องสถาบันฯ

“ชัช เตาปูน” เผยจุดยืน “พลังท้องถิ่นไท” ยังหนุน “บิ๊กตู่” ปกป้องสถาบันฯ

“ชัช เตาปูน” ยันจุดยืน “พรรคพลังท้องถิ่นไท” หนุน “บิ๊กตู่” เป็นนายกฯ ไม่ได้มองเรื่องเผด็จการ แต่ดูเรื่องปกป้องสถาบันฯ ลั่นถ้าไม่ทำอะไรเลวทรามยังหนุนต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2564 ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ กทม. นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ให้สัมภาษณ์ถึงการตั้งเป้าจำนวน ส.ส. หลังมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ มีผลในการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อว่า ตั้งใจอยากที่จะให้ได้จำนวนมาก แต่ไม่รู้ว่าประชาชนจะเห็นด้วยหรือไม่ หากประชาชนเห็นว่าได้ประโยชน์คงจะเลือกพวกเราเยอะ แต่เราต้องสู้ เมื่อเดินออกมาแล้ว จะถอยหลังได้อย่างไร

เมื่อถามว่า จะมีกลยุทธ์หรือคนดังเข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อดึงคะแนนเสียงหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ส.ส.ที่เคยเป็นกันมาแล้ว มองว่าคนที่ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติก็มีอยู่พอสมควร และต้องอาศัยเด็กที่เคยให้ทุนการศึกษามาช่วยกัน รวมถึงตนได้ทำสิ่งต่าง ๆ มามากมาย ทั้งการนำข้าวมาไปแจกให้กับประชาชน ทำหมู่บ้านคนจน

เมื่อถามว่า จะมีการควบรวมกับพรรคอื่น เพื่อมาสู้กับกติกาใหม่หรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า คงไม่ แต่เราก็มั่นใจว่าเราจะได้ส.ส.เขต 4-5 คน

เมื่อถามอีกว่า จะยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ต่อไปหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ยังสนับสนุนและจะไม่มีการแอบอ้าง เราไม่ได้มองในเรื่องของเผด็จการ แต่เรามองเรื่องการปกป้องสถาบัน ซึ่งเป็นจุดหลักของตน หากเขาไม่ทำอะไรที่เลวทรามก็ยังสนับสนุนต่อไป และเท่าที่ผ่านมา ท่านก็ไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคพลังท้องถิ่นไทมีความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งต่อไปหรือไม่ หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวว่า พร้อม ตอนนี้เราเตรียมความพร้อมหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งแบบไหน เราก็เตรียมสมาชิกไว้ให้พร้อม

เมื่อถามว่า ขณะนี้พรรคอื่น ๆ ได้มีการเปิดตัวผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พรรคจะมีการส่งชิงด้วยหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า พรรคไม่มีการส่งผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เราก็คงอยู่ของเราเฉย ๆ ไม่ยุ่งกับใคร เรารู้จักกันทุกพรรคไม่ว่าจะไปไหนเราก็รู้จัก

กรณีการกำหนดให้พรรคการเมืองทำเลือกตั้งขั้นต้นเพื่อหาผู้สมัคร ส.ส. หรือไพรมารี่โหวต ผ่านสมาชิกพรรคในเขตเลือกตั้งมีความคิดเห็นอย่างไร นายชัชวาลล์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ควรทำ เพราะพรรคเล็กจะเสียเปรียบ และหากจะให้ทำไพรมารี่โหวตทุกเขตก็ต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก