ปชป.ลั่น “ดร.เอ้” ตอบโจทย์ชาว กทม.-บทพิสูจน์สำคัญฟื้นความนิยมพรรคอีกครั้ง

ปชป.ลั่น “ดร.เอ้” ตอบโจทย์ชาว กทม.-บทพิสูจน์สำคัญฟื้นความนิยมพรรคอีกครั้ง

รองโฆษก “ปชป.” ลั่น “ดร.เอ้ สุชัชวีร์” ตอบโจทย์ชาว กทม. ผลงานเป็นที่ประจักษ์ เปรียบการเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.” บทพิสูจน์ความสามัคคีในพรรค ชี้เป็นส่วนสำคัญกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2564 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ประกาศเตรียมนำชื่อ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เข้าพิจารณาในการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อลงผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในครั้งนี้จะเป็นกิจกรรมทางการเมืองที่พรรคประชาธิปัตย์จะได้รวมพลังสร้างความสามัคคีของกรรมการบริหารพรรค ส.ส.และอดีต ส.ส.ของพรรค รวมถึงสมาชิกพรรคทุกคน เพื่อช่วยทำให้ผู้สมัครของพรรคสามารถได้รับชัยชนะเหมือนในอดีต และถือว่าจะเป็นอีกบทพิสูจน์หนึ่งในการรวมพลังสร้างความสามัคคีของพรรค เพราะ กทม. ถือว่าเป็นศูนย์กลางของประเทศ เป็นที่เชื่อมโยงกับทุกจังหวัดทั่วประเทศ ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้จึงจะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้พรรคกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งทั้งในพื้นที่ กทม. และจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ

"การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นกิจกรรมที่จะแสดงพลังของคนประชาธิปัตย์ออกมา เพื่อสร้างความสามัคคีออกมาให้สามารถคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ได้ จากการที่มีการรวมพลังแล้วได้รับชัยชนะในโค้งสุดท้าย ซึ่งจะแสดงให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ถ้ามีพลังสามัคคีก็สามารถที่จะนำชัยชนะมาสู่พรรคได้ และครั้งนี้ก็จะเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่จะร่วมกันในการแสดงพลังที่จะมาช่วย ดร.เอ้ ในการชนะผู้ว่า กทม." รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นายอัครเดช กล่าวอีกว่า ตนมีความเชื่อมั่นในตัวของ ดร.สุชัชวีร์ ซึ่งเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ เป็นที่ต้องการของคน กทม.ในยุคใหม่ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ในทุกตำแหน่งที่ได้รับให้มาบริหาร และสิ่งที่สำคัญคือความสามัคคีของคนในพรรครวมถึงผู้ที่สนับสนุนพรรคที่จะช่วย ดร.สุชัชวีร์ให้ชนะการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.ได้

“ดังนั้นจึงมั่นใจว่าคะแนนเสียงที่หายไปในการเลือกตั้ง ส.ส.ในปี2562จะกลับมาสนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามของพรรคอย่างเเน่นอนจากปัจจัยหลายอย่างที่กล่าวมา และอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือผลงานของรัฐมนตรีของพรรคทุกคนที่นำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคในช่วงที่ผ่านมาก็เป็นที่ชื่นชอบของพี่น้องประชาชนอีกด้วย” นายอัครเดช กล่าว